Bunker hố 16 La Quinta Country Club - Thách thức tiềm ẩn tại The American Express
09:14:00 18/01/2024

Sở hữu độ sâu 18 feet, bunker ở hố 16 par 5 tại La Quinta Country Club được coi là “con quái vật” thách thức bất kỳ người chơi nào.

Bunker hố 16 par 5 ở La Quinta Country Club có độ sâu lên đến 18 feet

The American Express là sự kiện thứ 3 khởi tranh trong năm dương lịch của PGA Tour mùa giải 2024. Như mọi năm, giải đấu vẫn sẽ được đồng tổ chức trên 3 sân đấu là La Quinta Country Club, Pete Dye Stadium Course và Nicklaus Tournament Course. Điều này luôn đem đến những trải nghiệm thú vị cho bất kỳ người chơi nào góp mặt tại giải, bởi mỗi vòng sẽ được được diễn ra ở các sân đấu khác nhau. 

Tuy nhiên, một trong những điểm nhấn tại The American Express mà bất kỳ người chơi cũng cần phải lưu tâm, đó là bunker ở hố 16 par 5 tại La Quinta Country Club. Nhiều người chơi đã phải dùng từ “monster bunker” (bunker quái vật) để miêu tả về nó. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi độ sâu của bunker này lên đến 18 feet (tương đương 5,5m), bên cạnh đó, nó cũng khá rộng và nằm ngay con dốc cạnh green. Đây thực sự là một thách thức cho bất kỳ người chơi nào muốn cố gắng tiếp cận cờ tại hố đấu. 

Nếu không may đưa bóng vào bunker này, việc cứu bóng ra khỏi đây là một thách thức vô cùng lớn và có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả của bất kỳ người chơi nào.

Trở lại vòng 2 The American Express 2023, golfer người Hàn Quốc S.H. Kim chắc hẳn là người hiểu rõ điều này hơn bao giờ hết. Khi đó, Kim thực hiện cú third shot và suýt chút nữa đã đem về điểm hole-out eagle, tuy nhiên, bóng đã đập cán cờ và lăn theo con dốc xuống bunker. Sau đó, golfer người Hàn Quốc đã mất tới 4 gậy để có thể đưa bóng ra khỏi bunker này, qua đó đem về điểm triple bogey ở hố 16 par 5. Và đây cũng là một phần lý do, khiến Kim không thể vượt qua cắt loại tại giải đấu năm ngoái. 

Mặc dù đưa bóng ra khỏi bunker này là một nhiệm vụ bất khả thi, tuy nhiên, nhiều người chơi cũng đã đem đến những màn trình diễn đáng kinh ngạc tại đây với kỹ thuật tốt, cũng như cộng hưởng một phần nào đó may mắn. Trong đó phải kể đến Chez Reavie tại The American Express 2020, anh đã có tình huống cứu bóng tuyệt vời và đem về điểm par vô cùng đẳng cấp. 

Nhìn chung, bunker ở hố 16 tại La Quinta Country Club mang đến sự thú vị cũng như thách thức cho bất kỳ người chơi nào. Đây cũng là nơi kiểm tra kỹ năng thi đấu cũng như sự bình tĩnh của những ai muốn chinh phục The American Express, giải đấu sẽ diễn ra vào cuối tuần này. 

Nguyễn Đoàn