Bryson Dechambeau xuất hiện cùng cây gậy sắt độc lạ tại LIV Golf Mayakoba
09:00:00 03/02/2024

Tại sự kiện mở màn mùa giải LIV Golf 2024 tại Mayakoba, Bryson DeChambeau đã sử dụng cây gậy sắt được làm từ thương hiệu mà hầu hết các golfer chưa từng nghe đến.

Bryson Dechambeau sử dụng gậy sắt của Avoda Golf

Bryson DeChambeau đã ký hợp đồng với Cobra Golf từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2016, tuy nhiên, anh đã chia tay thương hiệu này vào năm 2023 trước khi chuyển sang dùng gậy sắt của PING. Nhưng có thể hiện tại, Dechambeau sẽ không dùng gậy sắt của PING nữa, khi anh đã chuyển sang dùng gậy sắt đến từ thương hiệu Avoda. 

Avoda Golf là một thương hiệu chỉ bán gậy sắt và mũ, với gậy sắt của họ có hai loại chiều dài khác nhau là ‘Combo’ và ‘Same’. Họ tuyên bố đã tạo ra ‘Bộ gậy sắt Combo-Length đầu tiên trên thế giới’.

Thay vì tất cả các gậy sắt đều có cùng chiều dài, Dechambeau sử dụng cây gậy 8 sắt của Avoda có chiều dài 36 inch, tương đương với chiều dài của cây gậy 9 sắt. Bên cạnh đó, các cây gậy sắt 4, 5, 6 và 7 cũng có chiều dài thay đổi nhưng ngắn hơn một chút so với tiêu chuẩn chung. Ngoài ra đầu gậy của những cây gậy sắt này cũng được thiết kế nặng hơn để giúp duy trì tốc độ bóng và độ ổn định.

“Cả gậy sắt có chiều dài biến đổi và cùng chiều dài đều có ưu điểm và nhược điểm”, phía công ty Avoda cho biết. “Chúng tôi đã thiết kế một bộ gậy sắt loại bỏ những nhược điểm, đồng thời tận dụng điểm mạnh của cả hai để đạt được độ chính xác vượt trội trong và xung quanh khu vực green”.

Thương hiệu Avoda Golf chỉ sản xuất gậy sắt và mũ

Thương hiệu này cũng có “khoảng cách loft chiến lược” trong gậy sắt, điều này cho phép golfer giải phóng một gậy trong túi gậy của mình.

Trong mùa giải LIV Golf 2023, DeChambeau có tỷ lệ đánh trúng green bằng gậy sắt lên đến 75%, và xếp hạng 15 về chỉ số này. Đội trưởng của Crushers GC kết thúc năm thi đấu với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cá nhân, nhờ 2 lần chiến thắng và 1 lần cán đích ở vị trí Á quân. 

 

Nguyễn Đoàn