Vượt qua các golfer Hàn Quốc, Nguyễn Anh Minh có chiến thắng đầu tiên trong năm 2024
18:36:00 16/02/2024

Giải golf giao lưu giữa golfer Việt Nam và Hàn Quốc (Kor-Viet LSG Invitational) diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng đã khép lại sau 3 ngày thi đấu với chiến thắng thuộc về Nguyễn Anh Minh.

Nguyễn Anh Minh có thêm một chiến thắng trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng

Sau chuyến tập huấn 1 tháng tại Mỹ, Nguyễn Anh Minh trông có phần nhỏ bé hơn vì giảm cân, nhưng trình độ của golfer trẻ Việt Nam tiếp tục có thêm những sự phát triển. Sau dịp nghỉ Tết Giáp Thìn, Nguyễn Anh Minh đã có giải thi đấu đầu tiên trong sự kiện diễn ra 3 ngày tại Vinpearl Golf Hải Phòng mang tên Kor-Viet LSG Invitational.

Giải đấu do trung tâm LSG Diamond Class tổ chức với 63 golfer tham dự, chia thành hai bảng chuyên nghiệp và nghiệp dư với tổng giá trị giải thưởng 347 triệu đồng. Trong đó có nhiều golfer Hàn Quốc đang tham dự Winter Camp và một số đại diện của Việt Nam, cùng với Nguyễn Anh Minh còn có Lê Chúc An, Nguyễn Viết Gia Hân, Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Uy, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Trọng Hoàng….

Sau ngày đầu tiên đánh 70 gậy (-2), Nguyễn Anh Minh xếp vị trí thứ 6, kém của hai golfer dẫn đầu người Hàn Quốc 4 gậy. Nhưng tại Vinpearl Golf Hải Phòng - một sân đấu quá quen thuộc và đã ghi nhận nhiều danh hiệu cá nhân, Nguyễn Anh Minh đã tăng tốc ở vòng 2 khi đánh 67 gậy (-5), qua đó vươn lên vị trí thứ 2. Càng chơi càng hay, Nguyễn Anh Minh tiếp tục thăng hoa ở vòng đấu cuối cùng, đánh 5 birdie trong 9 hố đầu trong đó có 3 birdie liên tiếp từ hố 1 đến hố 3. Cùng với 2 birdie ở 9 hố sau đó và không mắc bogey nào, Nguyễn Anh Minh khép lại vòng đấu với kết quả 65 gậy (-7), giành chức vô địch với tổng điểm -14, cách biệt 1 gậy so với golfer xếp thứ hai là Anika Park.

Đây là chiến thắng đầu tiên trong năm 2024 của Nguyễn Anh Minh, một sự khởi đầu không thể tốt hơn để golfer sinh năm 2007 tiếp tục hướng đến những mục tiêu mới. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 của Nguyễn Anh Minh tại Vinpearl Golf Hải Phòng sau chức vô địch Vietnam Junior Open 2022 (-15 gậy), vô địch Quốc gia 2022 (-5 gậy).

Phạm Duy Dương