Phụ huynh Mỹ thống kê mất khoảng 50 ngàn đô cho con thi đấu trên hệ thống giải trẻ
10:40:00 05/03/2024

Tiếp tục câu chuyện về chủ đề “Mất bao nhiêu tiền để có được một golfer trẻ chất lượng”, bài viết dưới đây là thống kê của một phụ huynh tại Mỹ.

Khác với các môn thể thao như bóng đá và bóng rổ, golf có chi phí đầu tư rất cao. Khi đã vượt qua những khó khăn nhỏ nhặt như trả tiền cho bóng tập và phí sân golf, phí thi đấu là một thách thức khác.

Tại Mỹ, có nhiều hệ thống giải golf trẻ em, trong đó phần lớn là các tour golf địa phương hoặc khu vực do các phân ban PGA địa phương tổ chức. Chỉ có một số ít hệ thống giải mang tính toàn quốc như:

- American Junior Golf Association (AJGA)

- Hurricane Junior Golf Tour (HJGT)

- International Junior Golf Tour (IJGT)

Để làm thành viên của các hệ thống này sẽ phải đóng phí hàng năm với mức tối thiểu 95 đô và cao nhất là 299 đô (sẽ có những quyền lợi tương đương). Trong số này, AJGA là tiêu chuẩn vàng của golf trẻ Mỹ, hệ thống giải đấu có tính chất cạnh tranh cao nhất và cung cấp cơ hội cho các golfer để được tuyển chọn vào các trường đại học tại Mỹ.

Một phụ huynh tại Mỹ đã thống kê các chi phí phải bỏ ra cho con mình để tham gia 5 sự kiện của AJGA trong một năm. Chi phí đi lại thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố để quyết địch việc phải đi máy bay hoặc ô tô:

 

BAY

CHI PHÍ (02 Người)

LÁI XE

CHI PHÍ (02 người)

Vé máy bay

1.000 đô

Khách sạn

600 đô

Khách sạn

600 đô

Ăn

200 đô

Xe thuê

300 đô

Xăng

200 đô

Ăn

200 đô

 

 

Xăng

100 đô

 

 

- Phí hội viên: 285 đô la

- Phí thi đấu: 885 đô la/ 5 giải

Một golf thủ trẻ sẽ tham gia 5 sự kiện AJGA trong một năm. Hai sự kiện lái xe và ba sự kiện bay. Tổng ước tính là 9.770 đô la.

Thêm vào đó là trang thiết bị, chi phí tập luyện và các buổi học với huấn luyện viên, tổng chi phí hàng năm để tham gia golf trẻ luôn vượt qua 10.000 đô la. Nếu một golfer chơi các giải AJGA trong 5 năm, phụ huynh có thể phải chi ra 50.000 đô la cho con của họ để tham gia.

Đúng là quan trọng để trẻ em hiểu giá trị của mỗi đồng tiền, nhưng gia đình trung bình không thể chi trả cho con em của họ để tham gia golf và có được học bổng đại học.

Phạm Duy Dương