Nguyễn Trung Thu: “Áp lực tâm lý khiến đầu mình không thể điều khiển được tay”
14:00:00 07/03/2024

Với sai lầm đáng tiếc ở hố đấu cuối cùng, golfer Nguyễn Trung Thu đã không thể giành được một trong 24 tấm vé vào tuyển miền Bắc tham dự King’s Cup 2024.

Sau vòng loại 36 hố diễn ra trên sân West Lakes Golf & Villas và Thanh Lanh Valley Golf & Resort, 48 thành viên tham dự King’s Cup 2024 của tuyển miền Bắc và miền Nam đã được xác định. Trong đó đều là những người chơi xuất sắc nhất của cả nước quy tụ lại và tạo nên những bản sắc riêng của mỗi miền. 

Thế nhưng, ngoài 24 thành viên của mỗi tuyển, vẫn còn những golfer khác không thể vượt qua vòng loại một cách đầy đáng tiếc. Trong đó, với những sai lầm đến không đúng lúc, golfer Nguyễn Trung Thu đã phải dừng chân tại vòng loại King’s Cup miền Bắc với hai vòng đấu 85-80 gậy cùng thứ hạng 27, kém người đứng hạng 24 là golfer Nguyễn Văn Cường 3 gậy.

“Tôi đã biết kết quả của mình và khá là tiếc, hố cuối rất căng thẳng, tôi nhìn trên bảng xếp hạng và biết mình bắt buộc giữ được một điểm par mới có thể đi tiếp”, golfer Trung Thu cho biết.  

“Thế nhưng tôi lại xảy chân ở hố đấu đấy. Tôi đã đánh vào bunker ở một vị trí rất khó, cú cứu bóng lại ra một vị trí cát khó nữa. Áp lực đưa bóng tiếp cận cờ để thực hiện điểm sandy par thành ra lại bị tâm lý rất nặng, cái đầu không thể điều khiển được cái tay, nên là tôi đã không làm được tốt nhất có thể và đã đánh hỏng 2 đến 3 cú, dẫn đến kết quả không được tốt".

Bên cạnh áp lực về mặt tâm lý, thời tiết thất thường tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort cũng là yếu tố quyết định dẫn đến kết quả có phần không tốt của golfer Trung Thu.

“Thực tế thì hôm nay là ngày tôi thức dậy từ rất sớm, mà tý nữa thì đi muộn nữa cơ. Về cơ bản thì hôm nay là Qualify 36 hố, hai vòng đấu loại và buổi sáng sớm thì rất là khó khăn. Khi mà có sương mù nên rất là khó đánh, khó tập trung được, sáng ra tôi đánh một quả vào OB luôn. Đặc biệt thời tiết khá không thuận lợi cho các vận động viên, gần giữa buổi sáng gió rất to nên là kết quả cũng không được tốt”.

Kể từ khi công bố giải đấu, golfer Nguyễn Trung Thu là một trong những người hưởng ứng vô cùng nhiệt tình, anh đã lên kế hoạch tập luyện để có phong độ tốt nhất cho ngày diễn ra vòng loại. Tuy nhiên, với sự xảy chân đáng tiếc ở hố đấu cuối cùng, anh đã không thể đồng hành cùng những người anh em, người đồng nghiệp của mình để chinh chiến tại King’s Cup vào tháng tới. 

Thế nhưng không vì thế mà anh bỏ qua việc chung vui cùng những người chơi xuất sắc khác giành vé đi tiếp.

“Thực tế thì tất cả những vận động viên tham gia ở giải đấu này nói chung và những vận động viên đã qua cắt nói riêng thì đều là những người rất là xứng đáng. Về bản chất, đó đều là những người có khả năng, năng lực tốt nhất thời điểm hiện tại”, anh nhận định. 

“Bản thân mình cũng như tất cả các thành viên, tất cả những người chơi golf thì đều muốn tham gia các trận đấu đối kháng đỉnh cao. Bản thân trong giải King’s Cup là những cuộc so găng, tranh tài nảy lửa giữa những trận Fourballs, Foursomes hay Singles Match. Như vậy, tất cả những người yêu golf và những người chơi golf nếu như chưa được từng đánh trận đối kháng kinh điển nào đó thì người ta vẫn chưa trải qua được hết những cái cảm xúc hay nhất của môn golf. Và đương nhiên sự xuất hiện của giải đồng đội như thế này sẽ đóng góp cho cộng đồng rất nhiều”.

“Giải King’s Cup năm nay có lần đầu tiên được tổ chức, nó hơi khác so các giải đồng đội trước đây như dành riêng về Amateur hay dành riêng cho chuyên nghiệp. Giải đấu này được pha trộn giữa cả hai, thậm chí là cả những bạn Junior trên 15 tuổi cũng được tham gia. Như vậy để chọn ra những người tốt nhất để tham dự một giải đấu làm cho giải đấu có chất lượng chuyên môn tốt nhất, theo mình nghĩ đây là điều rất tốt và nên làm như vậy để có thể cống hiến cho khán giả những trận đấu hay nhất”.

Trong quá khứ, golfer Nguyễn Trung Thu từng giữ vai trò đội trưởng tuyển miền Bắc tại Cúp Độc lập 2019. Hiện tại golfer Trung Thu tập trung vào công tác đào tạo trẻ, khi đang là Huấn luyện viên của Trung tâm huấn luyện Thể dục Thể thao thành phố Hà Nội, đội tuyển Golf Hà Nội, đồng thời là thành viên Ban huấn luyện đội tuyển Quốc gia. Không phải nghiễm nhiên mà anh lại nắm giữ những vị trí mà nhiều người mơ ước như vậy. 

Những gì anh đóng góp, cống hiến cho môn thể thao golf nước nhà suốt những năm qua đều đã được ghi nhận. Dù hành trình tại King’s Cup của golfer Trung Thu đã không thể tiếp tục, nhưng anh luôn là người đàn anh, là tấm gương sáng với tất cả những người hâm mộ golf nước nhà.

Nguyễn Đoàn