Nguyễn Anh Minh đánh +3 gậy ngày khai màn Lexus Challenge 2024
17:04:00 13/03/2024

Nguyễn Anh Minh đã hoàn thành vòng đấu đầu tiên của mình tại Lexus Challenge 2024 với kết quả 74 gậy (+3).

(Ảnh: VGA Tour)

Sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Mỹ, Nguyễn Anh Minh ngay lập tức đem về thành công với chiến thắng trong giải đấu giao lưu giữa golfer Việt Nam và Hàn Quốc (Kor-Viet LSG Invitational) trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng. 

Với chiến thắng đầu tay trong năm 2024, golfer 17 tuổi hoàn toàn tự tin để tranh tài tại Lexus Challenge 2024, giải đấu Anh Minh đã lên ngôi vô địch năm 2022 và đạt ngôi Á quân năm 2023. 

Dẫu vậy, ở cả 2 lần đó giải đấu này đều nằm trong hệ thống của VGA Tour, còn năm nay Lexus Challenge tiến lên một tầm cao mới khi nằm trong hệ thống của Asian Development Tour (ADT), và Anh Minh sẽ phải chạm trán với nhiều vận động viên hàng đầu khác.

Trong ngày tranh tài đầu tiên, Anh Minh xuất phát trong nhóm đấu buổi sáng cùng 2 golfer chuyên nghiệp đến từ Thái Lan và Hàn Quốc. Sau khi hoàn thành 2 hố đấu đầu tiên với điểm par, golfer 17 tuổi đã mắc sai lầm đầu tiên với điểm bogey ở hố 3. Nhưng ngay lập tức, Anh Minh cũng đã đem về liên tiếp 2 birdie ở hố 5 và 6 để lấy lại lợi thế trước khi khép lại 9 hố đầu. 

Tuy nhiên, ở 9 hố sau, những sai số đã xảy đến nhiều hơn trong điều kiện gió tại Hồ Tràm to hơn, khi nhà vô địch Lexus Challenge 2022 mắc 1 double bogey ở hố 15, cùng 2 bogey ở hố 17 và 18. Trong tình huống ở hố 18, đáng lẽ golfer 17 tuổi đã có thể đem về điểm par, nhưng cú putt line đổ sang trái khá nhiều, qua đó khiến Anh Minh phải thêm 1 putt nữa để hoàn thành hố đấu. 

Kết quả 74 gậy (+3) trong ngày khai màn không phải là quá tệ, nhưng thành tích này cũng không quá an toàn, khi giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên tài năng đến từ ADT. Những cơn gió lớn tại The Bluffs Grand Hồ Tràm phần nào là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả có phần không như Anh Minh mong muốn.

Khi nhát cắt của Lexus Challenge được xác định sau 36 hố đấu, và Anh Minh chỉ còn một cơ hội ở vòng đấu tiếp theo để cải thiện thành tích nếu không muốn rời giải đấu sớm. 

Nguyễn Đoàn