Thành viên tuyển King’s Cup miền Nam - Nguyễn Tuấn Anh vô địch chặng 2 VGA Junior Tour 2024
07:14:00 07/04/2024

Nguyễn Tuấn Anh đã có màn bứt phá xuất sắc ở vòng đấu cuối cùng của chặng 2 VGA Junior Tour để giành chức vô địch.

Nguyễn Tuấn Anh khép lại hành trình tại chặng 2 VGA Junior Tour 2024 một cách xuất sắc khi có tổng số gậy -2 qua 3 vòng đấu. Khác với ngày thi đấu đầu tiên đánh 74 – 75 gậy, tuyển  thủ quốc gia Nguyễn Tuấn Anh đã có một vòng thi đấu chung kết xuất sắc 65 gậy (-7) với 8 điểm birdie cùng 1 bogey để san lấp khoảng cách 7 gậy và vượt qua Nguyễn Đức Sơn để đăng quang ngôi vô địch chặng 2 của VGA Junior Tour mùa giải 2024. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của Tuấn Anh tại hệ thống giải trẻ quốc gia VGA Junior Tour, năm ngoái Tuấn Anh cũng giành ngôi vô địch tại chặng 3 VGA Junior Tour 2023.

Sau chiến thắng này, Nguyễn Tuấn Anh sẽ cùng đội tuyển miền Nam lên đường ra Bắc để tham dự giải đối kháng đồng đội cúp Hùng Vương (King’s Cup) do wGroup tổ chức. Tuấn Anh là thành viên trẻ nhất trong đội tuyển miền Nam đã vượt qua vòng loại để vào danh sách 24 golfer thi đấu cùng tuyển miền Bắc tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort.

Về nhì tại chặng 2 VGA Junior Tour 2024 là Nguyễn Đức Sơn. Có lợi thế dẫn đầu sau 36 hố, nhưng ở vòng thi đấu cuối cùng, Đức Sơn có điểm even par sau 14 hố. Bước ngoặt đã xảy ra tại hố 15 khi Đức Sơn có một điểm triple bogey và đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Nguyễn Tuấn Anh. Mặc dù Dù lấy lại được phong độ với điểm birdie ở hố 16 nhưng Đức Sơn liên tiếp bỏ lỡ hai cơ hội ghi điểm ở hố 17 và 18, nên không thể đưa cuộc đua vô địch với Tuấn Anh vào hố đấu playoff. Với kết quả 74 gậy (+2) vòng cuối và có điểm tổng Even Par tại giải. Kết quả này giúp tay golf 17 tuổi về nhất ở bảng U18 Nam.

Xếp vị trí thứ 3 là golfer nữ Anna Lê với thành tích (+2) gậy. Là nữ golfer có kết quả tốt nhất giải, Anna Lê đủ điều kiện được ghi danh lên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR. Đây sẽ là sự khích lệ tinh thần rất lớn dành cho golfer nữ trẻ trước khi có sự kiện ra mắt đội tuyển Quốc gia vào tuần sau tại Đài Loan.

Kết quả các bảng đấu khác như sau:

1. Bảng U18 Nam:

Giải Nhất: Nguyễn Đức Sơn

Giải Nhì: Nai Xin Kai

Giải Ba: Phạm Thế Nam

2. Bảng U18 Nữ:

Giải Nhất: Anna Lê

Giải Nhì: Bùi Nguyễn Nhật Khanh

Giải Ba: Ma Xi Ran (Sandy)

3. Bảng U15 Nam: 

Giải Nhất: Nguyễn Trọng Hoàng

Giải Nhì: Ngô Thanh Sơn

4. Bảng U13 Nam:

Giải Nhất: Nguyễn Quốc Bảo Huy

Giải Nhì: Nguyễn Quang Đại

Giải Ba: Vương Nam A

5. Bảng U13 Nữ:

Giải Nhất: Nguyễn Bảo Châu

Giải Nhì: Phạm Nguyễn Khương Di

Giải Ba: Nguyễn Khánh Linh

6. Bảng U11:

Giải Nhất: Miao Hong Bo

Giải Nhì: Sisovic Sasha

Giải Ba: Lê Minh Quang

7. Bảng U9:

Giải Nhất: Đỗ Đức Khải

Giải Nhì: Phan Gia An

Giải Ba: Trương Nguyễn Gia Anh

Ảnh: VGA

 

 

Phạm Duy Dương