King’s Cup 2024: Tuyển miền Nam dẫn 3 điểm trước khi bước vào loạt Singles Match quyết định
19:52:00 16/04/2024

Hướng đến lượt trận Singles Match cuối cùng vào ngày mai, tuyển miền Nam đang có lợi thế lớn để giành chiến thắng trong lần đầu tiên King’s Cup được tổ chức.

Nguyễn Tuấn Kiệt cùng người đồng đội Trương Chí Quân bất bại trong ngày đầu tiên

Sau khi bị dẫn trước với cách biệt 1 điểm vào buổi sáng, tuyển miền Nam đã có màn ngược dòng để dẫn lại tuyển miền Bắc với tỷ số 9,5 - 6,5 khi kết thúc ngày đấu đầu tiên. Trong 8 trận đấu vào buổi chiều, tuyển miền Nam đã đem về 5 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận. 

Chiến thắng đầu tiên của tuyển miền Nam đến từ Đội trưởng Mai Đức Thủy và Đội phó Đinh Song Hài với tỷ số áp đảo 7&6 trước Lê Đại Dương/Đoàn Văn Nam. Ở đó, bộ đôi này đã dẫn trước trong toàn bộ vòng đấu và không để đối thủ vượt lên bất kỳ lần nào. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên tại King’s Cup của 2 golfer kỳ cựu thuộc tuyển miền Nam.

Điểm số tiếp theo của tuyển miền Nam đến từ Trương Chí Quân/Nguyễn Tuấn Kiệt, bộ đôi này đã đánh bại 2 đối thủ đáng gờm khác là Nguyễn Nhất Long/Nguyễn Hữu Quyết. Thế trận giằng co chỉ tiếp diễn cho đến hố đấu thứ 4, trước khi bộ đôi của tuyển miền Nam áp đảo hoàn toàn đối thủ của mình. Chỉ cần đến hố 16, Trương Chí Quân/Nguyễn Tuấn Kiệt đã kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3&2. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của 2 golfer này trong ngày đấu, khi vào buổi sáng, họ cũng đã vượt qua Bùi Mạnh Cường/Nguyễn Quang Trí với kết quả 4&3. 

Doãn Văn Định/Nguyễn Văn Quang có chiến thắng 3&1 ttrước Bùi Mạnh Cường/Lê Hữu Giang

Doãn Văn Định/Nguyễn Văn Quang cũng có vòng đấu lấn lướt trước đối thủ của mình để giành chiến thắng với tỷ số 3&1 trước Bùi Mạnh Cường/Lê Hữu Giang. Bộ đôi này cũng không để đối thủ dẫn trước bất kỳ lần nào trong vòng đấu. 

Còn lại, 2 chiến thắng khác của tuyển miền Nam đến từ kết quả 2Up của Lê Hồng Phong/Nguyễn Tiến Mạnh trước Hồ Khắc Luận/Nguyễn Quốc Mến, và chiến thắng sát nút 1Up đầy cảm xúc của Trần Lam/Nguyễn Tuấn Việt trước Nguyễn Xuân Hồng/Lê Việt Cường. 

2 trận hòa của tuyển miền Nam đến từ cặp đấu Nguyễn Tuấn Anh/Trịnh Văn Thọ trước Nguyễn Minh Tuấn/Nguyễn Quang Trí, và cặp đấu giữa Phạm Quốc Phương/Nguyễn Văn Toàn và Đỗ Hồng Giang/Nguyễn Văn Hưng.

Nguyễn Tuấn Anh/Trịnh Văn Thọ có trận hòa trước Nguyễn Minh Tuấn/Nguyễn Quang Trí

Chiến thắng duy nhất của tuyển miền Bắc đến từ bộ đôi đang có phong độ bay cao là Đỗ Quang Khánh/Phạm Nam. 2 thành viên này đã đả bại cặp anh em Nguyễn Gia Quân/Nguyễn Gia Hồng của miền Nam với tỷ số 1Up. 

Trước khi bước vào 16 trận Single Match quyết định vào ngày mai, tuyển miền Nam đang có lợi thế 3 điểm dẫn với kết quả 9,5 - 6,5. Chỉ cần đem về 7 điểm trong 16 trận Single Match còn lại, tuyển miền Nam sẽ chính thức giành chiến thắng tại King’s Cup 2024, giải đấu có lần đầu tiên tổ chức. 

Theo lượt xếp cặp đến từ Đội trưởng và Đội phó của hai đội tuyển, 16 trận Single Match vào ngày mai được xác định như sau:

Các trận Single Match sẽ được tường thuật trực tiếp trên ứng dụng WGHN. Quý vị khán giả có thể xem livescores tại: https://i.wghn.net/livescore/318

Nguyễn Đoàn