LIV Golf Adelaide 2024 thiết lập kỷ lục 94.000 người hâm mộ tham gia sự kiện
15:00:00 30/04/2024

Con số người hâm mộ tham gia LIV Golf Adelaide 2024 đã vượt cả ước tính ban đầu của ban tổ chức sự kiện.

LIV Golf Adelaide 2024 là một giải đấu thành công ngoài sức tưởng tượng của tổ chức do Ả Rập Xê Út tài trợ, và mới đây họ đã hé lộ về lượng khán giả phá kỷ lục đã tham dự sự kiện trong tuần trước. Cụ thể, hơn 94.000 người hâm mộ đã đổ về sân Grange Golf Club ở Adelaide, vượt xa kỷ lục được thiết lập tại lần tổ chức năm ngoái.

Hơn 40% người mua vé đã đến từ nước ngoài với vé được mua bởi người hâm mộ từ hơn 30 quốc gia khác nhau. Tất nhiên, người hâm mộ Australia cũng đã dồn dập tới sự kiện để cổ vũ những golfer gốc địa phương, với điểm nổi bật là đội Ripper GC - do Cameron Smith làm đội trưởng - đã giành chiến thắng chung cuộc.

Thông tin LIV Golf Adelaide 2024 thu hút 94.000 người hâm mộ được chia sẻ trang mạng xã hội X

CEO và Ủy viên của LIV Golf, Greg Norman, cảm thấy "vô cùng tự hào" về cách sự kiện được những người đồng hương của ông tiếp nhận. Ông nói: "Trong lịch sử ngắn ngủi của liên đoàn, LIV Golf Adelaide đã trở thành một sự kiện 'không thể bỏ lỡ' trên lịch thể thao quốc tế lớn của Australia và tuần này, chúng tôi đã nâng tầm sự kiện một lần nữa”.

Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ Australia và những người đã đi từ xa đến Adelaide. Trong nhiều thập kỷ, tôi đã được chơi trước mặt rất nhiều người ủng hộ golf Australia và bây giờ, khi đưa LIV Golf đến Australia, đất nước này đã rõ ràng chấp nhận liên đoàn của chúng tôi và điều nó đại diện: golf đồng đội - một sản phẩm mới và cần thiết đang phát triển cho tương lai của môn thể thao này. Cảm ơn Adelaide, Australia và tất cả những người đã đóng góp vào tuần lễ tuyệt vời này,” ông Norman nói tiếp.

Hình ảnh Cameron Smith nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả tại LIV Golf Adelaide 2024

Đội trưởng Ripper GC, Smith, chia sẻ: "Tuần này đã vượt xa tầm nhìn của tôi về những gì đang diễn ra. Tôi luôn cảm thấy rằng Australia sẽ thật sự đón nhận LIV với văn hóa, âm nhạc, giải trí, tất cả những gì xung quanh nó. Tôi luôn cảm thấy rằng đây là nơi nó sẽ trở nên lớn mạnh, và cách nó đã diễn ra trong vài năm qua quả thật điên rồ. Năm ngoái tôi đã nói - và tôi thiên vị - đây là giải đấu hay nhất mà tôi từng chơi. Tôi nghĩ năm nay nó đã làm điều đó một lần nữa”.

Đặng Duy Thành