Golfer xứ Wales hi vọng thiết lập kỷ lục hole-in-one xa nhất từ khoảng cách 366 yard
15:30:00 01/05/2024

Matt Underwood đã có một cú đánh phi thường trên một hố par 4, và bây giờ anh ấy muốn tìm hiểu xem liệu đây có phải kỷ lục mới ở xứ Wales hay không.

Một golfer người xứ Wales đang cố gắng xác định liệu anh ấy đã thực hiện cú hole-in-one xa nhất tại xứ Wales hay không, sau khi hoàn thành một cú đánh 366 yard trên một hố par 4. Quản lý hoạt động của Radyr Golf Club, Matt Underwood, đã thực hiện kỳ tích này trên hố thứ 7 tại Tredegar Park Golf Club gần Newport, nơi mà có lẽ một trong những kỷ lục trước đó cũng đã được thiết lập.

Cụ thể là vào năm 2001, một người chơi tên Ray Willmott đã thực hiện cú albatross trên cùng hố này từ khoảng cách 348 yard. Thành tựu này đã được đánh dấu bằng một tấm bia trên sân, trước khi một tee box mới được xây dựng và kéo dài khoảng cách hiện tại của hố.

Tôi đã chọn gậy wood số 3 vì đó là một hố par 4 xuống dốc, và cây gậy driver có thể quá mạnh đối với tôi. Đó là một cú đánh tốt với một chút may mắn ở cuối,” Matt Underwood, người chơi 45 tuổi với điểm handicap +1, cho biết. “Đó là một trận đấu đội với Newport vào mùa hè năm ngoái và tôi đánh trước. Chúng tôi thấy bóng nảy về phía green, tôi nhặt tee lên nghĩ rằng nó có thể lên green, ngước nhìn và thấy nó bay về phía cột cờ, đập khá mạnh và sau đó biến mất. Cả hai chúng tôi đều thấy bóng vào hố, đối thủ của tôi bắt tay tôi và nói anh ấy cũng phải đánh hole-in-one để cân bằng điểm!

Underwood kể tiếp: “Tin đồn đã lan truyền khi chúng tôi kết thúc trận đấu, vì vậy khi tôi trở lại nhà câu lạc bộ thì có khá nhiều người ở đó. Tôi đã có 8 cú hole-in-one, nhưng chưa bao giờ trên một hố par 4”.

Matt Underwood đã có cú hole-in-one từ khoảng cách 366 yard ở hố thứ 7 tại Tredegar Park Golf Club, nơi trước đây từng ghi nhận kỷ lục hole-in-one xa nhất xứ Wales

Năm 2013, John Roberts-Jones, 18 tuổi, đã đánh hole-in-one trên hố thứ 4 dài 355 yard tại Denbigh Golf Club, được cho là kỷ lục xứ Wales trước đó. Hiện nay, kỷ lục thế giới là 517 yard, được thực hiện trên độ cao ở Denver, Mỹ, trong khi kỷ lục ở Vương quốc Anh đã được thiết lập trên một hố dài 496 yard tại Teign Valley gần Exeter, nhưng việc cắt ngắn một góc quẹo đã làm cho khoảng cách trở nên không chắc chắn.

Underwood bây giờ đang muốn tìm hiểu xem kỳ tích của anh có phải là cú hole-in-one xa nhất từng được ghi nhận tại xứ Wales hay không. “Thật đáng tiếc, Ray Wilmott đã qua đời trong năm nay, nhưng vợ ông ấy đang lên kế hoạch để rải tro của ông trên hố đó và chúng tôi đang cố gắng cập nhật tấm bia mà nói rằng cú đánh của ông ấy là cú hole-in-one xa nhất tại xứ Wales,” Matt Underwood giải thích. “Tôi tham gia trong ủy ban tại Tredegar Park, đó là lý do tại sao chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu liệu đấy có đúng là kỷ lục của xứ Wales và liệu cú đánh của tôi có phải là kỷ lục mới hay không”.

Quản lý Hoạt động và Handicap của Wales Golf, Sandy Veale, đã bày tỏ sự quan tâm trong việc giúp Matt Underwood xác định xem cú hole-in-one của anh có phải là cú đánh xa nhất từng được ghi nhận ở Wales hay không. Nhờ vào Hệ thống Handicap Thế giới và cơ sở dữ liệu điểm số trung tâm, họ có quyền truy cập thông tin về các cú hole-in-one gần đây ở Wales, nhưng dữ liệu này chỉ kéo dài vài năm trở lại đây.

Đặng Duy Thành