Golfer 16 tuổi Kris Kim ra mắt PGA Tour tại CJ Cup Byron Nelson 2024
08:04:00 02/05/2024

Trong giải đấu của PGA Tour diễn ra tuần này – CJ Cup Byron Nelson, có một gương mặt đáng chú ý mới 16 tuổi là Kris Kim.

Kris Kim - golfer nghiệp dư 16 tuổi người Anh sẽ ra mắt PGA Tour tuần này. Ảnh: Internet

Thời gian gần đây trên xuất hiện một số tài năng trẻ thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ golf, trong đó nổi bật là Miles Russell – golfer 15 tuổi đã thiết lập kỷ lục người chơi trẻ tuổi nhất vượt qua cắt loại tại Korn Ferry Tour.

Tuần này, có một màn ra mắt khác của Kris Kim – golfer 16 tuổi đến từ nước Anh, sẽ lần đầu tiên thi đấu trên PGA Tour trong sự kiện CJ Cup Byron Nelson theo suất đặc cách của nhà tài trợ. Kris Kim đang là golfer nghiệp dư xếp hạng 364 thế giới, anh đã có những chiến thắng ấn tượng trong năm 2023 bao gồm chức vô địch R&A Boys’ Amateur Championship, European Boys Individual Championship và McGregor Trophy. Anh cũng là thành viên của tuyển châu Âu tại Junior Ryder Cup 2023 và có thành tích bất bại.

Kris Kim là con trai của cựu golfer chuyên nghiệp Hàn Quốc Ji-Hyun Suh, người đã thi đấu cùng huyền thoại Pak Se Ri trên LPGA Tour vào năm 1998 và 1999. Kris Kim đang có hợp đồng bản quyền hình ảnh với hãng Under Armour và là golfer nghiệp dư người Anh đầu tiên ký hợp đồng với TaylorMade.

Tại CJ Cup Byron Nelson tuần này, Jordan Spieth là golfer duy nhất trong top 20 thế giới góp mặt thi đấu.

Phạm Duy Dương