Cognizant Founders Cup: Dẫn đầu sau 36 hố, Rose Zhang hướng đến chiến thắng thứ 2 trên LPGA Tour
15:11:00 11/05/2024

Rose Zhang đang dần tìm lại phong độ kể từ khi trở lại thi đấu sau quãng nghỉ 3 tháng.

Tân binh LPGA Tour 2023 Rose Zhang tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Cognizant Founders Cup sau vòng đấu thứ 2 với kết quả 68 gậy, cùng tổng điểm -13. Tuy nhiên, so với vị trí độc chiếm ngôi đầu ở vòng 1, lần này vị trí của golfer 20 tuổi còn có thêm sự xuất hiện của Madelene Sagstrom - người có 2 vòng đấu 66 và 65 gậy. 

Xuất phát từ đường 10, Rose Zhang mở màn với điểm birdie ở hố 12 par 5 sau cú third shot công cờ đưa bóng cách miệng hố chỉ 3 feet. Sai lầm duy nhất trong ngày của cô đến từ hố 16 par 4 với điểm bogey trên bảng điểm. Còn lại ở đường sau, Rose Zhang thi đấu vô cùng ấn tượng với thêm 4 birdie nữa ở các hố 2, 3, 5 và 7. 

Golfer 20 tuổi đang hướng đến danh hiệu LPGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp sau chiến thắng đầu tay ở mùa giải Tân binh năm ngoái tại Mizuho Americas Open. 

“Nhìn chung, tôi nghĩ mình đã tự tin hơn một chút trong việc đảm bảo rằng tôi có những cú putt tốt và đánh bóng với tốc độ phù hợp”, Rose Zhang nói. 

“Điều đó đã là một vấn đề khó khăn trong một số giải đấu gần đây mà tôi đã tham gia, nên rất tốt khi thấy những cú putt thành công. Đồng thời, tôi đã có những cú đánh tốt và đưa bóng vào vị trí thuận lợi để có cơ hội ghi birdie. Tổng thể, hai yếu tố nói trên đã hoạt động tốt. Tôi cảm thấy khá ổn về màn trình diễn của mình”.

Nếu muốn giành chiến thắng, Rose Zhang sẽ cần phải vượt qua đối trọng là Madelene Sagstrom - người đang đồng dẫn đầu cùng golfer 20 tuổi. Vòng này, Madelene Sagstrom tiếp tục có sự ổn định trong khâu ghi điểm dù vẫn có những sai lầm, cô ghi đến 7 birdie, 1 eagle, 1 bogey và 1 double bogey. 

Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua Nelly Korda, golfer người Mỹ đang hướng đến danh hiệu thứ 6 liên tiếp trên LPGA Tour. Sau khi đánh 69 gậy ở vòng 1, Korda đã bứt phá mạnh mẽ ở vòng 2 với kết quả bogey-free 66 gậy. Tổng điểm -9 đưa Korda nhảy lên vị trí thứ 3, kém Rose Zhang và Madelene Sagstrom 4 gậy. 

Nguyễn Đoàn