2 lần hole-out ghi điểm, Max Homa lọt top 10 Wells Fargo Championship 2024
09:03:00 13/05/2024

Max Homa đã không nằm trong nhóm cạnh tranh cho chức vô địch Wells Fargo Championship, thế nhưng anh cũng kịp thời để lại những dấu ấn cá nhân của mình tại vòng chung kết.

Max Homa đã đánh 69 gậy ở vòng chung kết để nâng tổng điểm sau 4 ngày tranh tài lên thành -4, kết quả này giúp anh cán đích ở vị trí T8 tại Wells Fargo Championship. Trong đó, anh đã có 2 tình huống ghi điểm từ các cú hole-out từ khoảng cách khá xa. 

Golfer người Mỹ bắt đầu ngày đấu tại hố 1 par 4, cú tee shot của anh đưa bóng kéo trái và nằm trong khu vực cỏ rough. Ở khoảng cách 213 yards còn lại, Max Homa đã vẽ lên đường bóng hoàn mỹ với cây gậy sắt của mình để có cú hole-out eagle ấn tượng. 

Cú hole-out eagle của Max ở hố 1 par 4:

Tiếp đó, anh ghi thêm 2 birdie, 1 bogey và 1 double bogey trước khi bước đến hố 16 par 4 - hố đấu chứng kiến tình huống hole-out tiếp theo của golfer người Mỹ. Tại đây, sau 2 gậy, anh đưa bóng vào khu vực bunker nằm bên phải green, cờ đặt phía sau và khoảng cách còn lại là 81 feet. Cú bunker shot chuẩn chỉ sau đó đã giúp anh đem về điểm hole-out birdie ở hố đấu này. 

Cú hole-out birdie của Max ở hố 16 par 4:

Max Homa đã không trong nhóm cạnh tranh cho chức vô địch, thế nhưng phong độ ổn định và đầy ấn tượng này sẽ giúp golfer người Mỹ thêm phần tự tin cho giải major thứ 2 trong năm - PGA Championship, diễn ra vào cuối tuần này. Anh sẽ cố gắng theo đuổi danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi đem về kết quả tốt nhất ở các giải major với vị trí T3 tại The Masters tháng trước. 

Quail Hollow Club không thiếu những thành tựu đáng chú ý của Max Homa, nơi anh đã giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên của mình vào năm 2019. Từ đó, anh chuyển mình từ cái tên xa lạ đến một trong những golfer hàng đầu của môn thể thao này. Cũng tại Quail Hollow Club, nơi diễn ra Presidents Cup 2022, khi ấy anh đã có thành tích bất bại với 4 chiến thắng để đem về danh hiệu cho tuyển Mỹ. 

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Quail Hollow Club luôn là một trong những sân đấu yêu thích của Max Homa. Cộng thêm với 2 cú hole-out ghi điểm trong vòng chung kết Wells Fargo Championship - bảng thành tích tại sân đấu này của anh càng thêm ấn tượng. 

Nguyễn Đoàn