Scottie Scheffler tạo cách biệt 4 gậy trước vòng cuối Memorial Tournament 2024
08:18:00 09/06/2024

Một lần nữa, golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler dẫn đầu sau 54 hố tại Memorial Tournament, đứng trước cơ hội giành chiến thắng thứ 5 trong mùa giải 2024.

Scottie Scheffler đang tìm kiếm chiến thắng thứ năm trong mùa giải này sau khi đã nâng cúp vô địch lần lượt tại Arnold Palmer Invitational, The Players, The Masters và RBC Heritage. Anh đang ở trong vị trí tốt nhất để có thể làm được điều đó với tổng điểm -10 sau 54 hố tại Memorial Tournament, cách biệt 4 gậy trước Collin Morikawa, Sepp Straka và Adam Hadwin.

Trong vòng 3, Scottie Scheffler đã bỏ xa các đối thủ sau khi birdie ở hố số 2 và 3. Tâm điểm vòng đấu của anh là hố số 9 par 4, Scheffler phát bóng sang trái, bóng đập vào cây và bay ra ngoài OB. Cú phát bóng tiếp theo của anh vào cỏ rough và phải mất đến gậy thứ 5 mới đưa được bóng lên green, anh kết thúc hố với điểm triple bogey.

Scheffler nhanh chóng lấy lại sự tập trung, để ghi được birdie ở hố 10, 12 và 15. Một chút sai lầm ở hố 18 khi phải mất 3 cú putt để hoàn thành hố khiến anh kết thúc vòng đấu với kết quả 71 gậy (-1).

"Tôi cảm thấy mình đã chơi khá tốt, ngoại trừ một cú swing tệ ở lỗ thứ 9 đã gặp một pha xui xẻo khủng khiếp, sau đó, đó là một cú đánh mà ở bất kỳ lỗ nào khác, nó sẽ rơi vào rough bên trái, và ở đây nó đã đập vào cây và bay ra ngoài biên. Vì vậy, đó là một tình huống bất lợi thực sự, nhưng tôi đã làm tốt việc lấy lại phong độ để duy trì vòng đấu ngày hôm nay", Scheffler chia sẻ sau vòng đấu.

Memorial Tournament từ lâu đã là một sự kiện quan trọng trong lịch trình của PGA Tour, vô địch giải đấu do huyền thoại Jack Nicklaus chủ trì là khát khao của các golfer, đặc biệt khi đây là một sự kiện tuyển chọn với mức tiền thưởng 20 triệu đô. Nếu vô địch, Scottie Scheffler một lần nữa khẳng định vị thế số 1 thế giới của mình.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương