Luyện tập sau vòng đấu: Thói quen tốt để golfer cải thiện kỹ năng
11:54:00 06/07/2024

Việc khởi động ở khu vực tập và green putting trước khi bắt đầu vòng chơi là điều rất phổ biến. Nhưng tập luyện sau khi hoàn thành 18 hố, với nhiều golfer, đây không hẳn là một ưu tiên.

Việc luyện tập sau mỗi vòng đấu quan trọng không kém so với luyện tập trước khi thi đấu. Điều này vẫn thường thấy ở các giải đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư lớn, các golfer thường dành khoảng 1 đến 2 giờ đồng hồ sau khi kết thúc vòng đấu để luyện tập để điều chỉnh lại những sai sót trong những cú đánh của mình.

Họ sẽ tập đánh bóng để lấy lại cảm giác đúng. Họ sẽ dành thời gian để đọc green và điều chỉnh tốc độ. Thậm chí, ngay cả khi họ chơi rất tốt trong vòng, các golfer chuyên nghiệp vẫn luôn cố gắng cải thiện bản thân - và dành thời gian tập luyện sau 18 hố, bất kể kết quả như thế nào.

Dưới đây là 5 cách để tối đa hiệu quả tập luyện sau vòng:

1. Gạt bóng

Green putting là nơi dễ dàng nhất để thư giãn và suy nghĩ sau một vòng chơi. Hãy thực hành gạt bóng sau khi chơi 18 hố để giúp phục hồi lòng tin của bạn.

Đơn giản là tái hiện lại một số cú gạt bóng ngắn mà bạn đã bỏ lỡ trong ngày, và cũng hãy thực hành một số cú gạt bóng dài mà bạn có thể đã gạt gần hơn, sử dụng một số bài tập gạt bóng ưa thích của bạn. Khi bạn dành thời gian ở green tập luyện sau vòng, không chỉ kỹ năng cơ bản của bạn sẽ cải thiện, mà tinh thần của bạn cũng sẽ được cải thiện - do đó, bạn sẽ rời khỏi sân golf hạnh phúc hơn, bất kể kết quả của bạn như thế nào.

2. Đánh bóng xa

Vẫn còn sức mà không đi vào nhà ăn uống? Thay vào đó, hãy đến khu vực tập và tập thêm một số cú đánh xa. Nhưng đừng chỉ đứng ở khu tập và xả hết cơn tức giận; hãy chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch để đảm bảo bạn đang thực sự tập luyện, chứ không chỉ đơn giản là đánh bóng.

Hãy nghĩ về thói quen chuẩn bị cho mỗi cú đánh, tìm một nhịp độ mượt mà, và xem lại (theo từng hố) những cú đánh xa đã gặp trục trặc. Sửa cú slice, chỉnh lại cú hook.

Không cần thiết phải khởi động lại hoàn toàn, chỉ cần thực hiện những điều chỉnh nhỏ cần thiết để phát bóng vào fairway nhiều hơn.

3. Tập bunker

Bạn có gặp khó khăn với những cú đánh bunker trong vòng chơi không? Hãy luyện tập và lấy lại danh hiệu là một "ông vua" của bunker.

Thực hiện thói quen chuẩn bị cho mỗi cú đánh, giữ tập trung, cầm gậy nhẹ nhàng và nhớ cảm nhận một động tác swing mượt mà. Chỉ 15 phút tập luyện ở bunker là đủ để sửa chữa các vấn đề trên sân và khiến bạn cảm thấy tự tin hơn khi thoát khỏi bunker trong vòng chơi tiếp theo.

4. Tập chip

Khu vực chơi gần green có thể cung cấp nhiều thông tin sau vòng chơi của bạn, và giúp bạn tái hiện lại một số quyết định (hoặc lựa chọn gậy) khi chip bóng.

Lấy một giỏ bóng và tập tất cả các loại cú đánh khác nhau xung quanh green, từ những cú bump and run đến những cú chip với đường bóng cao hơn. Xem loại gậy và cách đánh nào cảm thấy thoải mái nhất khi đánh vào các vị trí cờ khác nhau.

5. Nhận lời khuyên

Nếu có thể, hãy tìm huấn luyện viên của bạn để nhận bài học ngay sau vòng chơi. Trong một số trường hợp, chỉ cần làm việc với huấn luyện viên của bạn sau khi chơi cũng có thể giúp ích nhất - và có thể giúp nhanh chóng khắc phục các thói quen xấu.

Với những vấn đề còn trong tâm trí, huấn luyện viên của bạn sẽ có thể lập ra một kế hoạch tập luyện thực tế. Đây là một loại "golf trị liệu" tức thời, vì vậy hãy tận dụng nó nếu có thể.

Phạm Duy Dương