Những dấu ấn của ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC trong việc phát triển golf Việt Nam
10:30:00 06/08/2024

Trong những năm gần đây, môn thể thao golf tại Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Một trong những nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển này chính là sự đóng góp to lớn của ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC.

Phát triển hạ tầng golf Việt Nam

FLC Golf Links Sầm Sơn - Sân golf đầu tiên được xây dựng và vận hành của Tập đoàn FLC

Với vai trò là Chủ tịch Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo và đầu tư xây dựng nhiều sân golf chất lượng cao tại các tỉnh thành với khát vọng làm thay đổi những vùng đất, phát triển thị trường bất động sản, du lịch golf và tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Tháng 5/2014, Tập đoàn FLC khởi công dự án tại Sầm Sơn, Thanh Hoá và sau hơn 1 năm quần thể sân golf 18 lỗ, nhà câu lạc bộ golf, khu biệt thự nghỉ dưỡng khách sạn, trung tâm hội nghị quốc tế… đã được khánh thành.

Hai năm sau, vào ngày 30/01/2016, quần thể FLC Golf Links Quy Nhơn ra mắt tạo nên một kỷ lục về xây dựng sân golf khi chỉ thi công trong 8 tháng.

Tiếp đến là hai dự án sân golf 18 hố tại Hạ Long và Quảng Bình được đi vào hoạt động. Tất cả các dự án sân golf do Tập đoàn FLC là chủ đầu tư đều kết hợp với những đơn vị thiết kế và thi công hàng đầu thế giới. Đó là nền tảng tạo nên những sân golf vừa đẹp về mặt thẩm mỹ, vừa đảm bảo chất lượng.

Trong một bài phỏng vấn, ông Trịnh Văn Quyết đã chia sẻ về việc xây dựng các sân golf rằng:"Tôi là một người chơi và yêu thích golf từ rất sớm. Tình yêu dành cho golf của tôi đã ngấm vào máu và chưa khi nào giảm. Cá nhân tôi cho rằng, được làm điều có lợi cho phát triển xã hội, làm đẹp cho đời, và nhất là lại đúng cái mình đam mê thì đó là sự may mắn”.

Phát triển golf phong trào

Các giải đấu do Tập đoàn FLC tổ chức luôn thu hút số lượng lớn người chơi tham dự với nhiều giải thưởng đặc biệt

Không chỉ phát triển hạ tầng golf Việt Nam, ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC còn đóng vai trò rất lớn trong việc giúp phong trào golf trở nên nhộn nhịp hơn.

Kể từ khi cho ra mắt sân golf đầu tiên của mình, Tập đoàn FLC đã không ngừng tổ chức các giải golf nghiệp dư phong trào. Giai đoạn từ năm 2016 đến 2021, cộng đồng golf Việt Nam có một trào lưu “săn hole in one” tiền tỷ. Bởi lẽ, mỗi giải đấu mà Tập đoàn FLC hoặc các công ty thành viên của Tập đoàn tổ chức luôn xuất hiện những giải thưởng HIO vô cùng lớn. Những giải đấu có thể diễn ra trong 1 ngày và dài nhất là trong 1 tuần, thu hút cả ngàn người chơi ở mọi cấp độ. Rất nhiều golfer may mắn đã đem về cho mình giải thưởng hàng chục tỷ đồng.

Không quá khi nói, chính những giải đấu của Tập đoàn FLC đã khiến cho số lượng người tìm đến golf, chơi golf gia tăng lên nhanh chóng.

Đồng hành cùng golf trẻ

Tập đoàn FLC chính là đơn vị đã đồng hành cùng hệ thống giải golf trẻ Hà Nội khi mà hệ thống giải đấu do Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT không có được nhà tài trợ. Trong 3 năm liên tiếp từ 2018 đến 2020, các quần thể sân golf và nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC chính là nơi diễn ra chuỗi giải trẻ, sân chơi để những cái tên như Đoàn Xuân Khuê Minh, Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Bảo Phát, Lê Chúc An… rèn luyện kỹ năng.

Tiên phong tài trợ golf chuyên nghiệp

Golf chuyên nghiệp Việt Nam chắc chắn sẽ ko có được một hệ thống phát triển như ngày hôm nay nếu như không có sự tiên phong đồng hành của Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết điều hành.

Năm 2017, Tập đoàn FLC là đơn vị tài trợ cho giải chuyên nghiệp đầu tiên 100% Made in Vietnam.

FLC Vietnam Masters 2017 là giải đấu tiên phong mở đường, đánh dấu cột mốc lịch sử cho golf chuyên nghiệp Việt Nam. Với 68 golfer tham dự, cùng tổng tiền thưởng 1 tỷ đồng nhưng hiệu ứng mà giải đấu mang lại là vô cùng lớn. Trong 4 năm liên tiếp, FLC luôn là nhà tài trợ danh xưng đồng hành với giải đấu này, cho đến khi Hiệp hội golf Việt Nam có nhà tài trợ mới.

Nhìn chung, những đóng góp to lớn của ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC đã có ảnh hưởng tích cực và đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của golf tại Việt Nam trong thời gian qua.

Phạm Duy Dương