Những lưu ý để có thể chip bóng tốt hơn
09:03:00 07/10/2024

Chip bóng tốt là cách để giảm áp lực cho long game và putter.

Có một kỹ thuật chip bóng ổn định là một cách tuyệt vời để nhanh chóng giảm điểm số. Chip tốt  là một cách để giảm áp lực cho long game và putting. Điều đó bởi vì, ngay cả khi bạn đánh hỏng các gậy dài hoặc không đánh trúng green trong cú đánh tiếp cận, việc chip tổt có thể giúp bạn đưa bóng đến gần cờ hơn, loại bỏ khó khăn trong việc đọc green và giảm lo lắng về kiểm soát khoảng cách.

Hãy nhớ rằng, chip là một cú đánh tạo ra đường bóng lăn nhiều hơn là bay, vì vậy có những yếu tố quan trọng để tạo ra sự tiếp xúc liên tục và kiểm soát khoảng cách.

Tư thế đúng

Hãy cúi người từ hông và để tay cầm gậy tự nhiên. Điều này sẽ giúp cân bằng trong tư thế và tạo ra một quỹ đạo nằm dưới đường vai, từ đó tạo ra sự tiếp xúc vững chắc theo quỹ đạo tự nhiên này.

Khi chip, bạn thường muốn nắm gậy ở phần cán gậy dưới hơn - nhưng luôn nhớ giữ tư thế đúng. Điều này có nghĩa là tránh thói quen xấu của việc cúi người quá nhiều.

Vị trí quả bóng quan trọng

Vị trí quả bóng khi chíp nên ở giữa chân hoặc hơi về phía sau. Nếu đặt quả bóng quá xa phía trước, nó có thể làm tăng góc nâng - điều này không phù hợp với loại cú đánh mà bạn muốn tạo ra, đó là một cú đánh cuốn bóng hơn sau khi chạm đất.

Nhớ quy trình

Mọi người nên có một quy trình trước cú đánh. Trước tiên, đặt gậy sau quả bóng, đồng thời hướng mặt gậy về phía mục tiêu. Tiếp theo, đặt tay ở phần cán gậy thấp hơn, giúp tăng độ chính xác. Điều này cũng bắt đầu quá trình có tư thế đúng trong golf, vì vậy hãy nhớ cúi người, sao cho tay có thể để tự nhiên dưới vai.

Bây giờ, bước chân để tìm ra khoảng cách và tư thế phù hợp với gậy của bạn, duy trì sự cân bằng linh hoạt. Cuối cùng, dồn cả cơ thể và gậy về phía mục tiêu, đảm bảo rằng xương ức và đầu hơi ở phía mục tiêu của quả bóng.

Làm thế nào để kiểm soát khoảng cách khi chip

Một bài tập để kiểm soát khoảng cách cú chip

Sau khi bạn cảm thấy tự tin với kỹ thuật và tiếp xúc của mình, bạn muốn làm việc để kiểm soát khoảng cách trên các cú chip.

Cách hiệu quả và ít tốn công nhất để kiểm soát khoảng cách là luyện tập với một khoảng cách cố định và sau đó thay đổi gậy. Sau khi xác định khoảng cách cú đánh thoải mái nhất cho bạn, luyện tập với tất cả các gậy wedge của bạn.

Hiểu vị trí đích đến

Để trở thành một người chơi giỏi trong việc chip bóng, bạn cần hiểu nơi vị trí đích đến của bạn để có được quả bóng lăn phù hợp - điều này có thể khác nhau khi sử dụng các gậy khác nhau.

Nếu chỉ được chọn một gậy để sử dụng trong khi chíp, đó sẽ là gậy pitching wedge, bóng sẽ bay khoảng một phần ba quãng đường trước khi lăn hai phần ba còn lại.

 

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương