HGA
Hội Golf TP HCM và Socal VGA trao tặng xe cứu thương cho 2 tỉnh Yên Bái và Ninh Bình
10:15:00 11/12/2020

Ngày 11/12, tại sân golf Long Biên – Hà Nội, Hội Golf Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Golf người Việt ở Nam California đã tổ chức lễ Trao tặng xe ô tô cứu thương cho 2 tỉnh Yên Bái và Ninh Bình.

Hội Golf TP HCM trao tặng xe cứu thương cho đại diện 2 tỉnh Yên Bái và Ninh Bình.

Được biết, những chiếc xe này nằm trong số 24 chiếc xe cứu thương do Hội golf TP Hồ Chí  Minh (HGA) và Hiệp hội Golf người Việt ở Nam California (Socal VGA) quyên góp được tại giải golf Vietnamese Golf Alliance Friendship Cup 2019.

 

Hội golf TP HCM trao tặng xe cho đại diện tỉnh Yên Bái.

Đại diện Hội golf TP Hồ Chí Minh và Socal VGA, ông Trần Thanh Tú – Chủ tịch Hội Golf TP Hồ Chí Minh cho biết: “Hôm nay, chúng tôi vui mừng khi tiếp tục trao những chiếc xe cứu thương đến các tỉnh trên cả nước. Năm 2020, chúng tôi đã trao 10 chiếc xe cứu thương và dự kiện trong tháng 12 và đầu tháng 1/2021 chúng tôi sẽ trao tiếp những chiếc xe còn lại. Hoạt động ý nghĩa này nhằm chia sẻ với những khu vực vùng sâu, vùng xa thiếu thốn trang thiết bị y tế. Những chiếc xe cứu thương sẽ giúp bệnh nhân được kịp thời cứu chữa.”

Hội golf TP HCM trao tặng xe cho đại diện tỉnh Ninh Bình.

Trong lần trao tặng này, Hội golf TP HCM đã bàn giao 2 xe cứu thương với đầy đủ trang thiết bị đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và Trung tâm Cấp cứu 115 Ninh Bình. Ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thay mặt người dân tỉnh cảm ơn món quà ý nghĩa của Hội golf và thay mặt Bệnh viện cam kết sẽ sử dụng chiếc xe một cách ý nghĩa nhất: “Tỉnh Yên Bái có địa bàn khá rộng, để duy chuyển từ bệnh viện Đa khoa tỉnh đến một xã cần di chuyển hơn 200km và đường rất khó đi. Chúng tôi rất mừng khi biết sẽ nhận được chiếc xe cứu thương từ Hội Golf TP HCM. Bệnh viên Đa khoa tỉnh Yên Bái hứa sẽ sử dụng xe hiệu quả nhất. Để người dân hưởng lợi từ hoạt động nhân văn này, chiếc xe dự kiến dùng để vận chuyển những trường hợp bệnh nhân cần sự hỗ trợ toàn diện của chính phủ.”

Trước khi bàn giao xe cho tỉnh Yên Bái và Ninh Bình, hội golf TP Hồ Chí Minh và Socal VGA đã trao tặng 9 xe cứu thương cho các tỉnh phía Nam vào ngày 7/12.

Những chiếc xe cứu thương sẽ giúp người bệnh có thể được chăm sóc kịp thời.

Được biết, giải golf  Vietnamese Golf Alliance Friendship Cup đã được tổ chức trong 3 năm 2016, 2018 và 2019. Giải đấu giao lưu giữa Hội golf TP Hồ Chí Minh (HGA) và Hiệp hội Golf người Việt ở Nam California (Socal VGA) diễn ra luân phiên ở hai quốc gia quyên góp được hơn 40 xe cứu thương cho các tỉnh tại Việt Nam. Riêng ở giải đấu 2019, BTC quyên góp được số tiến mua 24 chiếc xe cứu thương và dự kiến trao tặng vào tháng 4/2020. Tuy nhiên, do đại dịch COVID 19 nên đến thời điểm này BTC mới có thể bàn giao xe đến các trung tâm y tế địa phương.

Amy Olson dẫn đầu US Women’s Open với điểm HIO ngay trong ngày thi đấu đầu tiên

vNewsToday