HGA
Giải golf TP.HCM Mở rộng 2021: Khởi đầu hứa hẹn cho một mùa giải thành công
09:00:00 29/03/2021

Giải đấu mở màn cho mùa giải golf của HGA đã diễn ra thành công.

Sau nhiều năm phát triển, Hội golf TP.HCM (HGA) ngày càng cho thấy tinh thần của người đi tiên phong và mang đến tầm ảnh hưởng cho phong trào golf ở khu vực miền Nam nói chung cũng như TP.HCM nói riêng. Các giải golf của HGA đến nay đã trở thành những sân chơi uy tín, góp phần tăng sự đoàn kết, giao lưu cho cộng đồng golfer cả nước và nâng cao tinh thần rèn luyện thể thao.

HCM Open 2021 đã thu hút 288 golfer tham dự.

 

Trong đó giải golf TP.HCM Mở rộng (HCM Open) – giải thường niên quan trọng nhất của HGA tiếp tục thể hiện vị thế một sự kiện danh giá. Ở lần thứ bảy tổ chức, HCM Open 2021 diễn ra tại sân golf Tân Sơn Nhất trong hai ngày 26-27/3 đã quy tụ 288 golfer tham dự, đem đến những màn so tài ở đẳng cấp cao trước khi kết thúc theo cách đầy kịch tính và cuốn hút cho đến phút chót.

Ở ngày thi đấu cuối cùng, cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch tại các bảng đã diễn ra rất hấp dẫn khi ngôi đầu liên tục đổi chủ. Trong đó nổi bật là màn cạnh tranh danh hiệu Best Gross dành cho Nam giữa thế cực kinh nghiệm và sức trẻ.

Ba chiếc cúp danh giá nhất của sự kiện HCM Open 2021.

 

Cuối cùng với bản lĩnh dày dặn hơn, thành viên tuyển miền Nam Vũ Phạm Nguyên An đã vượt qua tài năng trẻ Lê Khánh Hưng với điểm birdie trên hố 18, qua đó lần đầu tận hưởng vinh quang tại sự kiện và khoác lên mình chiếc áo Green Jacket đặc trưng. Ở bảng Nữ, golfer Nguyễn Vân Anh cũng có niềm vui tương tự khi vượt qua nhiều ứng viên được đánh giá cao hơn như Nguyễn Thị Tố Uyên, Nguyễn Thị Ngọc Dung hay Ngô Thị An Trinh.

Nhà vô địch bảng Nam và Nữ nhận giải thưởng trên sân sau khi hoàn thành hố 9C.

 

Tại bảng Pro – bảng đấu dành cho các golfer chuyên nghiệp, golfer số một Việt Nam Trần Lê Duy Nhất đã không để bất ngờ nào xảy ra khi giành chiến thắng một cách xứng đáng và nhận về 90 triệu đồng tiền thưởng. Dù tổng quỹ thưởng dành cho bảng này không lớn (210 triệu đồng), đó vẫn là một con số đáng ghi nhận đối với một giải đấu có tính chất phong trào như HCM Open và là động lực để làng golf Việt Nam tạo ra nhiều sân chơi dành riêng cho golfer chuyên nghiệp trong tương lai.

 

Giải đấu kết thúc thành công cũng có dấu ấn không nhỏ từ VGS Southern. Trong lần đầu tiên hợp tác cùng HGA trong mùa giải 2021, đơn vị này đã đem đến những ấn tượng mới về công tác tổ chức và tăng thêm những trải nghiệm thú vị cho khán giả như trao danh hiệu vô địch cho golfer ngay trên sân, cập nhật kết quả trực tiếp hay đem đến những gói giải thưởng Hole in One hấp dẫn cho tất cả người tham dự.

Sau bảy mùa giải tổ chức, HCM Open vẫn cho thấy đà phát triển vững chắc trên con đường trở thành giải đấu danh giá và không thể bỏ qua cho các golfer trên toàn quốc. Việc HCM Open 2021 diễn ra tốt đẹp cũng đánh dấu một mùa giải HGA Tour đầy hứa hẹn trong năm 2021, mở ra những sân chơi cọ sát hữu ích cho các golfer muốn vươn đến những mục tiêu cao hơn và góp phần đẩy mạnh phong trào golf tại Việt Nam.

Kết quả sự kiện giải golf TP.HCM Mở rộng 2021 – HCM Open 2021:

Best Gross Nam: Vũ Phạm Nguyên An – 151 gậy (+7)

Best Gross Nữ: Nguyễn Vân Anh – 170 gậy (+26)

Bảng Pro: Trần Lê Duy Nhất - 137 gậy (-7)

 

Bảng Albatross (HDCP 0-8.1)

 

Nhất: Nguyễn Đình Tiến (Net 145)

Nhì: Lê Khánh Hưng (Net 148)

Ba: Phạm Anh Tuấn (Net 148)

Bảng Eagle (HDCP 8.2-14.1)

 

Nhất: Nguyễn Như Thanh (Net 144)

Nhì: Hồ Minh Quân (Net 146)

Ba: Lê Thái Sâm (Net 147)

Bảng Birdies (HDCP 14.2-20.9)

 

Nhất: Nguyễn Văn Thơ (Net 140)

Nhì: Trịnh Quốc Mai Khôi (Net 140)

Ba: Trần Văn Thắng (Net 142)

Bảng Par (HDCP 21-23.8)

Nhất: Phạm Thanh Tuấn (Net 143)

Nhì: Hồ Thúc Đoan (Net 147)

Ba: Nguyễn Duy Khánh (Net 149)

Bảng Diamond (HDCP 00-15.8)

 

 

Nhất: Phạm Thị Huyền (Net 148)

Nhì: Phạm Thị Kim Nguyên (Net 155)

Ba: Ngô Thị An Trinh (Net 157)

Bảng Ruby (HDCP 15.9-35.1)

 

Nhất: Phan Thị Hồng Đào (Net 142)

Nhì: Nguyễn Thị Thu Thủy (Net 144)

Ba: Hoàng Thị Hà (Net 144)

Giải kỹ thuật ngày 27/3

Nearest to the Pin: Nguyễn Thị Thu Thủy (hố 5A), Hoàng Tuấn (hố 4B), Võ Anh Tuấn (hố 4C), Trần Thắng (hố 5D)

Longest Drive: Phạm Văn Lập (Nam hố 2A), Đặng Quang Anh (Nam hố 2C), Hoàng Thị Hà (Nữ hố 3B), Phạm Thị Kim Nguyên (Nữ hố 4D)

Giải kỹ thuật ngày 26/3

Nearest to the Pin: Phạm Đăng Long (hố 5A), Phạm Thị Hồng Lan (hố 4B), Nguyễn Hữu Tuấn (hố 4C), Nguyễn Quốc Tình (hố 5D)

Longest Drive: Phạm Văn Lập (Nam hố 2A), Đặng Quang Anh (Nam hố 2C), Mai Thị Tú Oanh (Nữ hố 3B), Nguyễn Thị Ngọc Dung (hố 4D)

-----

Về Giải golf TP.HCM Mở rộng lần thứ 7

 

Hội Gôn TP.HCM (HGA) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM tổ chức Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ 7 năm 2021. Sự kiện diễn ra đúng dịp chào mừng 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam. Được thực hiện bởi Công ty CP Dịch vụ Golf Việt Nam – Southern (VGS Southern), giải đấu sẽ diễn ra trong hai ngày 26 & 27/03/2021 tại sân gôn Tân Sơn Nhất với sự tham dự của hơn 280 vận động viên với trình độ chuyên môn cao và chuyên nghiệp.

Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ 7 năm 2021 được tài trợ chính bởi nhãn hàng bia Saigon Chill - thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Ngoài ra, Giải đấu vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên, Thái Bình, Công ty Phương Thảo Nguyên, TaylorMade, Adidas, Bệnh viện Worldwide, Novaland, Tai Sin Electric, Mercedes, sân golf West Lake, sân golf Long Thành, sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip, sân golf Sacom Tuyền Lâm…

Golfer Vũ Phạm Nguyên An và Nguyễn Vân Anh giành Best Gross giải TP.HCM Mở rộng 2021

vNewsToday