Rory McIlroy tự tin khẳng định chiến thắng major thứ 5 đang nằm trong tầm tay
09:00:00 12/06/2024

Golfer người Bắc Ireland đã không vô địch bất kỳ giải major nào trong 10 năm qua, và anh đang tự tin điều đó sẽ sớm chấm dứt.

Rory McIlroy trong vòng đấu tập tại U.S. Open 2024

Trong năm 2024, Scottie Scheffler đang tỏ ra vượt trội và thống trị hoàn toàn các khía cạnh của môn golf. Thế nhưng không vì thế mà Rory McIlroy trở nên kém nổi bật, golfer người Bắc Ireland vẫn biết cách tìm đến chiến thắng, điển hình với 2 danh hiệu Zurich Classic và Wells Fargo Championship. 

Đến U.S. Open tuần này, thực tế thừa nhận rằng Scheffler chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Nhưng với McIlroy, anh chơi cực hay ở giải major này với 5 lần liên tiếp lọt top 10 trong 5 mùa giải gần nhất, bao gồm 1 lần về Nhì năm ngoái ở Los Angeles Country Club.

Trong cuộc họp báo tại Pinehurst No.2 vào hôm thứ Ba, McIlroy đã nói với các phóng viên rằng, anh sắp đạt được một bước đột phá sau khi không giành được danh hiệu major nào kể từ PGA Championship 2014 tại Valhalla.

“Rõ ràng là việc giành được danh hiệu major thứ 5 của tôi đã mất khá nhiều thời gian”, golfer người Bắc Ireland nói, “nhưng tôi tự tin hơn bao giờ hết rằng tôi đang ở rất gần, gần hơn bất cứ lúc nào”.

Trước chuỗi 5 lần liên tiếp vào top 10 tại U.S. Open, McIlroy cũng đã có 3 lần lỡ cắt liên tiếp, và anh cho biết rằng sự thay đổi này đến từ việc ‘điều chỉnh lại’ suy nghĩ của mình. 

“Tôi sẽ nói là chấp nhận những điều kiện khó khăn, chấp nhận lối chơi golf cần thiết để cạnh tranh ở U.S. Open, chấp nhận sự kiên nhẫn”, anh nói về những điều chỉnh đã giúp anh trở thành một golfer giỏi ở U.S. Open. “Chấp nhận những gì tôi gọi là ‘nhàm chán’ trước đây. Sự mạnh mẽ sẽ không thể giành chiến thắng ở U.S. Open. Nó cần xây dựng điểm số một cách có phương pháp hơn trong suốt bốn ngày và chấp nhận điều đó”.

McIlroy biết rằng anh không thể tránh khỏi câu chuyện mình kém duyên ra sao ở các giải major trong một thập kỷ qua. Anh đạt được 4 danh hiệu major ở tuổi 25, và con số đó vẫn giữ nguyên khi anh đã 35 tuổi. Nhiều lần anh đã rất gần với chiến thắng nhưng lại đều bỏ lỡ theo những các khác nhau, và anh thừa nhận rằng mình muốn phá vỡ rào cản đó. 

“Tiger [Woods] muốn vượt qua Jack [Nicklaus]. Có vẻ như anh ấy sẽ không làm được điều đó, nhưng chúng ta có gọi sự nghiệp của Tiger là thất bại không? Chắc chắn là không. Đó được cho là điều tốt nhất”, anh nói. “Sẽ luôn có một chút gì đó về những gì đã có thể xảy ra. Tôi không muốn làm như vậy với bản thân. Nếu ai đó nói với tôi khi tôi 20 tuổi rằng, tôi sẽ ngồi đây khi 35 tuổi và đây là sự nghiệp tôi đã có, tôi sẽ không tin họ, và tôi sẽ vô cùng phấn khích”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng tôi còn một quãng đường dài phía trước. Bất kể những con số là gì, tổng số là bao nhiêu, tôi sẽ chấp nhận và cảm thấy như mình đã làm rất tốt với một cậu bé đến từ Bắc Ireland luôn mơ ước một ngày nào đó sẽ chơi golf để kiếm sống”.

Rory McIlroy sẽ khởi đầu U.S. Open 2024 với việc chung nhóm đấu cùng bộ đôi golfer người Mỹ là Xander Schauffele và Scottie Scheffler, 2 cái tên đứng trên McIlroy trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. 

Nguyễn Đoàn