Q&A
Sai lầm phổ biến nào mà các tay golf nghiệp dư đang mắc phải?
15:00:00 30/03/2024

Bạn có đang mắc sai lầm dưới đây như lời golfer chuyên nghiệp Rory McIlroy chia sẻ không? Làm thế nào để có thể cải thiện và giảm điểm chấp của bạn xuống?

Hầu hết những golfer nghiệp dư đều có một số thói quen xấu trong lúc chơi mà họ cần loại bỏ để thực sự tiến bộ hơn. Nhưng có một sai lầm duy nhất mà Rory McIlroy thấy các golfer vẫn chưa thể vượt qua được để đạt được kết quả tốt nhất.  

Rory McIlroy cho rằng việc cố gắng thực hiện cú đánh mà không nằm trong khả năng chơi của mình. Bản thân tất cả các golfer mới chơi hay chơi lâu đều muốn nỗ lực hết mình trên sân và ghi điểm thấp nhất có thể. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đánh những cú đánh như các golfer chuyên nghiệp với từng ấy hướng dẫn trên một đoạn video ngắn.

McIlroy nói: “Thành thật mà nói, đó là việc cố gắng thực hiện những cú đánh mà họ chưa đủ khả năng để thực hiện được là một sai lầm lớn. Nếu các golfer nghiệp dư chơi golf theo năng lực của họ và không cố gắng thực hiện những cú đánh quá vượt tầm thì tôi nghĩ họ sẽ chơi tốt hơn đồng thời điểm chấp của họ cũng sẽ giảm đi, thăng hạng nhanh chóng.”

Bạn thử tưởng tượng xem, mình đã bao nhiêu lần rút nhầm cây gậy vì nghĩ đó sẽ có một cú đánh hoàn hảo, nhưng kết quả lại không như mong đợi. Hay là bạn cố gắng thực hiện một cú đánh vượt xa khả năng thực hiện của mình hay tăng tốc độ đầu gậy mà không quá hiểu về cơ chế của nó.

Bằng cách hít một hơi thật sâu, tập trung và chơi một cách có tư duy, bạn sẽ thấy điểm chấp của mình giảm xuống.

Nhật Lệ