Shinnecock Hills lịch sử đăng cai US Open, US Women's Open vào năm 2036
19:30:00 03/03/2024

Shinnecock Hills, vào năm 2036, sẽ trở thành địa điểm thứ hai đăng cai US Open và US Women's Open trong các tuần liên tiếp.

Shinnecock Hills Golf Club, tọa lạc tại Southampton, New York, đã được Hiệp hội Golf Hoa Kỳ chọn để đăng cai cả giải US Open lần thứ 136 và US Women's Open lần thứ 91 do Ally tổ chức, với các giải vô địch diễn ra trong các tuần liên tiếp vào năm 2036.

Shinnecock to host first USWO, part of back-to-back opens - NBC Sports

John Bodenhamer, Giám đốc các giải vô địch của USGA, cho biết, “Rất ít câu lạc bộ có thể sánh được tầm quan trọng mang tính lịch sử tại Shinnecock Hills đối với bộ môn golf tại Mỹ. Với tư cách là nhà tổ chức, chúng tôi cảm thấy rằng một địa điểm mang tính biểu tượng như vậy sẽ là một sân đấu lý tưởng cho các giải vô địch hàng đầu dành cho nam và nữ của chúng tôi. Nó sẽ mang đến cơ hội hoàn hảo để người chơi có thể mang những gì hay nhất của mình tới trận đấu và mang đến cho người hâm mộ cơ hội xem họ thi đấu để giành chức vô địch quốc gia trong những tuần liên tiếp.”

Đây sẽ là lần thứ ba hai giải vô địch quan trọng nhất của USGA được tổ chức tại cùng một địa điểm trong những tuần liên tiếp. Lần đầu tiên diễn ra vào năm 2014 tại Pinehurst No.2, và sân đấu tại Bắc Carolina này sẽ tiếp tục tổ chức các trận đấu một lần nữa vào năm 2029. Đây sẽ là lần đầu tiên Câu lạc bộ Golf Shinnecock Hills đăng cai giải US Women's Open và lần thứ bảy câu lạc bộ đăng cai US Open.

Giải Mỹ mở rộng lần thứ bảy sẽ được tổ chức 140 năm sau khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1896, và Shinnecock sẽ tiếp tục nổi bật với tư cách là câu lạc bộ duy nhất đăng cai Giải US Open trong ba thế kỷ khác nhau. Gần đây nhất, Shinnecock Hills tổ chức US Open vào năm 2018, với chiến thắng thuộc về Brooks Koepka. Câu lạc bộ cũng sẽ tổ chức giải vô địch này vào năm 2026.

Brett Pickett, chủ tịch câu lạc bộ Shinnecock Hills cho biết: “Shinnecock vô cùng tự hào về sự hợp tác của chúng tôi với USGA và vai trò của chúng tôi trong việc thiết lập tiến trình lịch sử cho môn chơi golf tại Mỹ. Chúng tôi cũng vô cùng vui mừng được xây dựng di sản đó thông qua việc tổ chức lịch sử liên tiếp giải golf vô địch major dành cho nữ và nam tại Southampton vào năm 2036.

“Giải US Women's Open đầu tiên tại Shinnecock Hills sẽ được xây dựng dựa trên lịch sử đáng tự hào của chúng tôi trong việc phát triển môn thể thao dành cho nữ ở Mỹ, kể từ khi Shinnecock là CLB đầu tiên ở Hoa Kỳ có thành viên nữ vào năm 1891. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với những người bạn thân thiết tại USGA và cộng đồng Southampton để phát triển những tuần lễ đặc biệt này tại đây trong những năm sắp tới.”

Là một trong năm câu lạc bộ thành viên sáng lập của USGA, Shinnecock Hills là câu lạc bộ golf lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1891. Câu lạc bộ có lịch sử lâu dài và lừng lẫy trong việc tổ chức các giải vô địch USGA. Đây từng là địa điểm tổ chức cho cả giải U.S. Amateur lần thứ hai và giải U.S. Open lần thứ hai vào năm 1896.

Nơi đây cũng chứng kiến sự kiện John Shippen làm nên lịch sử khi là người Mỹ gốc Phi đầu tiên tranh tài ở một giải vô địch lớn và có kết quả đứng thứ năm. Shinnacock Hills cũng là CLB đầu tiên tại Mỹ có hội viên là phụ nữ ngay từ khi được thành lập, và đã tổ chức giải U.S. Women’s Amateur lần thứ 6 vào năm 1900. CLB sau đó cũng đăng cai giải U.S. Senior Amateur 1967 và Walker Cup Match 1977. 

Năm 1986, U.S. Open trở lại Shinnecock Hills sau 90 năm vắng bóng. 

Đây sẽ là lần thứ 23 US Open đến thăm bang New York và là lần thứ sáu của US Women's Open. Giải US Open gần đây nhất ở New York thuộc về Bryson DeChambeau vào năm 2020 tại Winged Foot Golf Club, và người chiến thắng US Women's Open gần nhất ở New York là Inbee Park, người đã giành được danh hiệu thứ hai ngay gần Shinnecock Hills tại Sebonack Golf Club vào 2013

Thu Phương