Sức hút đặc biệt của U.S. Open 2024
10:42:00 07/05/2024

Các vòng loại địa phương cho U.S. Open 2024 đang diễn ra đồng loạt trên khắp lãnh thổ nước Mỹ với sự góp mặt của hơn 10,000 golfer.

Đã có hơn 10,000 đơn đăng ký tham gia U.S. Open và các vòng loại

U.S. Open là giải major thứ 3 trong năm 2024 và sẽ khởi tranh vào tháng 6 tới đây. Theo thống kê từ phía USGA, có tổng cộng 109 địa điểm diễn ra vòng loại địa phương trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ. 

Bên cạnh đó, năm nay USGA cũng đã chấp nhận 10,052 đơn đăng ký tham dự U.S. Open và các sự kiện vòng loại cho giải đấu. Ngay cả nhà đương kim vô địch Wyndham Clark cũng phải điền đơn đăng ký mặc dù đã đủ điều kiện miễn trừ tham dự trước đó. Tính đến thời điểm hiện tại, danh sách chính thức tham dự U.S. Open 2024 mới xác định được 53 cái tên, và Wyndham Clark sẽ xuất hiện ở Pinehurst No. 2 cùng nhiều tên tuổi khác như Tiger Woods, Scottie Scheffler,...

Không tính những cái tên đã đủ điều kiện tham dự, cuộc chiến giành một tấm vé tham dự U.S. Open 2024 là vô cùng khắc nghiệt. Trong tổng số 109 địa điểm tổ chức vòng loại nói trên, có 5 địa điểm thuộc Coachella Valley. Và nếu tính riêng tại 5 địa điểm này, đã có đến 444 golfer tham dự tranh 25 xuất vào vòng loại tiếp theo, như vậy hơn 400 golfer còn lại đều sẽ chứng kiến giấc mơ U.S. Open của mình tan biến. Tuy nhiên, khi vượt qua vòng loại địa phương, 25 golfer này sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại thứ 2 với các golfer ở khu vực khác, và không điều gì có thể đảm bảo rằng họ sẽ giành được tấm vé đến Pinehurst No. 2. 

Con số 10,052 đơn đăng ký của năm nay chỉ kém kỷ lục của năm ngoái là 10,187 đơn đăng ký. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần thứ 3 trong lịch sử các kỳ U.S. Open, số lượng đơn đăng ký vượt mốc 10,000 đơn. Điều này cho thấy rằng, U.S. Open là sự kiện quan trọng đối với hầu hết các golfer, họ sẵn lòng tham gia cả vòng loại địa phương và vòng loại khu vực để có cơ hội thi đấu với những người chơi hàng đầu thế giới.

Các golfer cạnh tranh các tấm vé ở vòng loại để tham dự U.S. Open 2024 diễn ra tại Pinehurst No. 2

Vậy những ai sẽ đủ điều kiện tham gia các vòng loại? Họ có thể là những người dân địa phương, thành viên của các câu lạc bộ, những sinh viên ở khu vực diễn ra vòng loại hay thậm chí là cả những người đến từ bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ.

Những học sinh, sinh viên đang trong giai đoạn cuối của mùa giải ở cấp độ Trung học hay Đại học cũng đều dành thời gian để tham dự vòng loại. Ngay cả những golfer nghiệp dư lớn tuổi cũng cố gắng để vượt qua vòng loại địa phương. Bên cạnh đó, các chuyên gia hay huấn luyện viên golf từ các câu lạc bộ địa phương hàng ngày chú tâm vào công tác giảng dạy cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội được góp mặt tại U.S. Open. 

Tháng trước, con trai của Tiger Woods là Charlie Woods cũng đã nỗ lực để vượt qua vòng loại địa phương tại Florida nhưng bất thành. Như vậy, có thể thấy rằng, vòng loại U.S. Open không giới hạn bất cứ ai, bất kỳ độ tuổi nào, miễn là họ có niềm đam mê golf và mong muốn thi đấu tại giải major thứ 3 trong năm. Giới hạn duy nhất đối với họ, chỉ là những ai có điểm handicap dưới 1.4 mới được tham dự. 

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến ngày U.S. Open khởi tranh, thế nhưng cuộc chiến ‘khốc liệt’ để giành tấm vé tham dự giải major này vẫn đang diễn ra hàng ngày ở từng địa điểm trên đất Hoa Kỳ. Sức hút của giải Quốc gia Mở rộng ở mỗi đất nước là điều không khỏi bàn cãi, nhất là khi giải Mở rộng của Hoa Kỳ lại còn là một trong bốn giải major khiến việc được góp mặt ở đây lại càng thêm đặc biệt. 

Nguyễn Đoàn