Solheim Cup 2023: Đội trưởng Stacy Lewis cho rằng tuyển Mỹ đã có một tuần thành công
09:42:00 25/09/2023

Hoà trên sân khách với một đội hình nhiều tân binh, đội trưởng Stacy Lewis cho rằng thành tích này như một chiến thắng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Solheim Cup kết thúc với tỷ số hòa. Kết quả là đội châu Âu tiếp tục giữ được chiếc cúp sau khi giành chiến thắng trong cuộc đối đầu vào năm 2021. Và dù vậy, Stacy Lewis xem trận hòa như một chiến thắng.

"Đối với tôi, cả tuần này tổng thể cảm thấy như một chiến thắng", đội trưởng Mỹ chia sẻ. "Chỉ cần nhìn từ chỗ chúng tôi đã thua 15-13 vào năm 2021, cho đến đội hiện tại, đó là một chiến thắng, và đó là tất cả những gì quan trọng”.

Tân binh Allisen Corpuz giành 2,5 điểm cho tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

Stacy Lewis có cơ sở để tự hào về đội tuyển của mình, đội trưởng Mỹ có 5 tân binh trong đội hình 12 người đến Tây Ban Nha tuần qua, họ đều là những golfer còn rất trẻ bao gồm Lilia Vu (25), Allisen Corpuz (25), Rose Zhang (20), Andrea Lee (25), Cheyenne Knight (26).

Mặc dù người Mỹ tiếp tục không thể chiến thắng kể từ năm 2017, nhưng tuần thi đấu vừa qua đã diễn ra theo kế hoạch của Stacy Lewis. Đội trưởng Mỹ đã khéo léo sắp xếp cho các tân binh thi đấu cùng những golfer có kinh nghiệm để họ biết cách vượt qua áp lực mà đối thủ, cùng các khán giả mang đến, cùng với đó không có bất kỳ thành viên nào được thi đấu đủ cả 4 lượt đấu đôi, đó là cách làm hay. 8/14 điểm của Mỹ được ghi bởi các tân binh, trong đó có 2 người đã thi đấu rất tốt như Allisen Corpuz và Cheyenne Knight đều mang về 2,5 điểm. 

"Tôi nghĩ điều quan trọng hơn là về những cô gái này, tâm trạng của họ, cách họ cảm nhận về điều này. Họ khóc vì nó có ý nghĩa đối với họ, và đó là tất cả những gì tôi cố gắng đạt được tuần này." Stacy Lewis phát biểu.

Với việc Solheim Cup sẽ diễn ra vào năm tới trên đất Mỹ và Stacy Lewis tiếp tục giữ vai trò đội trưởng, lứa golfer tân binh cũng đang vào độ chin của sự nghiệp, tuyển Mỹ hoàn toàn có thể tự tin rằng mình đang ở vị thế tốt để chiến thắng trên sân nhà.

Phạm Duy Dương