Tân binh Allisen Corpuz tỏa sáng cùng Nelly Korda tại Solheim Cup 2023
17:22:00 24/09/2023

Kỳ Solheim Cup 2023 đã chứng kiến màn phối hợp đầy mạnh mẽ của tân binh Allisen Corpuz và ngôi sao golf Nelly Korda với những chiến thắng ấn tượng.

Allisen Corpuz và Nelly Korda tại Solheim Cup 2023 (Ảnh: Getty Images)

Với những cú putt xuất sắc, Allisen Corpuz đã duy trì mạch toàn thắng trong lần ra mắt Solheim Cup của mình, với thành tích 2-0-1 ấn tượng.

Đáng ý chú, cặp đôi Allisen Corpuz và Nelly Korda đã ghi nhận thành tích vô cùng ấn tượng với 2 trận toàn thắng ở thể thức foursomes, đánh bại một cặp đôi Celine Boutier và Georgia Hall với tỷ số 5&3 vào sáng thứ Bảy. 

Vào ngày thi đấu đầu tiên, Allisen Corpuz và Nelly Korda cũng đã đánh bại hai tay golf xuất sắc của tuyển châu Âu là Leona Maguire và Anna Nordqvist.

Chia sẻ về đồng đội Nelly Korda, Allisen Corpuz cho biết: "Tôi nghĩ Nelly Korda là người rất điềm tĩnh, đó cũng là những gì tôi cần. Tôi thường thi đấu với năng lượng thấp, và có Nelly Korda bên cạnh, người không chỉ mang lại sự bình tĩnh mà còn sở hữu nhiều kinh nghiệm, đã giúp tôi cảm thấy dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều”.

Nelly Korda, với tổng thành tích Solheim Cup là 7-2-1, trước đây đã đánh cặp cùng chị gái Jessica Korda trong 2 kỳ Solheim đầu tiên của cô. Tuy nhiên, Jessica Korda hiện không thể thi đấu do mang thai và gặp chấn thương lưng. 

Và trong kỳ Solheim Cup lần này,  Nelly Korda đã có sự phối phối hợp ăn ý đầy mạnh mẽ cùng tân binh Allisen Corpuz.

Nelly Korda chia sẻ: "Có lẽ cô ấy là một tân binh, nhưng tôi nghĩ cô ấy đã thể hiện sự quyết đoán rất rõ ràng ngày hôm nay”.

Trong tháng 7, Allisen Corpuz đã tỏa sáng tại sân golf huyền thoại Pebble Beach với chiến thắng U.S. Open, giành 3 triệu đô la. Và tuần này tại Tây Ban Nha, không khí của Solheim Cup là một trải nghiệm không giống bất cứ điều gì cô từng trải qua.

Allisen Corpuz bày tỏ: "Người ta nói rằng sẽ rất nhiều cảm xúc tại gậy đầu tiên, nhưng khi bước ra đó, mọi thứ trở nên điên đảo hơn cả những gì tôi từng mong đợi”.

 

Ngọc Hậu