Tây Ban Nha, Mỹ “nội chiến” tại Bán kết U.S. Amateur 2024
10:12:00 17/08/2024

Hai trận Bán kết U.S. Amateur 2024 sẽ là những cuộc đối đầu giữa các golfer của Mỹ và Tây Ban Nha với nhau.

Hazeltine National Golf Club sẽ được chứng kiến một trận đấu đối kháng giữa người Mỹ và người Tây Ban Nha. Không phải một trận đấu tại Ryder Cup, mà là U.S. Amateur 2024.

Sau 5 ngày thi đấu, với 312 golfer tham dự, giờ đây U.S. Amateur 2024 chỉ còn lại 4 golfer, hai người Mỹ là Noah Kent, Jackson Buchanan và hai người Tây Ban Nha là Jose Luis Ballester, Louis Masaveu.

Ở trận Bán kết 1, Noah Kent và Jackson Buchanan sẽ đối đầu với nhau. Đây là cuộc đấu giữa hai golfer sinh viên trong nhóm top 10 các trường Đại học của Mỹ.

Noah Kent

Noah Kent đang xếp hạng 560 thế giới, sinh viên năm 2 trong đội tuyển golf Hawkeyes của Đại học IOWA. Kent gắn liền với môn hockey từ nhỏ và chỉ bắt đầu chơi golf một cách nghiêm túc cho đến năm lớp 9. Một cuộc gặp với Rory McIlroy vào thời điểm đó với sự trợ giúp của bố dượng là kiến trúc sư sân golf Dana Fry, đã giúp Kent củng cố tình yêu của anh với môn thể thao golf.

Hành trình tiến vào Bán kết của Noah Kent bắt đầu từ vị trí T32 sau 2 vòng đấu gậy. Sau đó, anh lần lượt đánh bại Chang Xihuan (Trung Quốc) 4 &2; Tom Fischer 2&1; Garrett Engle 4&2; Ethan Fang 3&2.

 Jackson Buchanan

Jackson Buchanan, sinh viên năm cuối Đại học Illinois, đang đứng thứ 17 thế giới. Buchanan đã tạo nên một bất ngờ rất lớn tại Hazeltine National Golf Club sau khi đánh bại golfer số 1 thế giới Luke Clanton với tỷ số 1 up ở vòng 32. Tiếp đến, anh giành chiến thắng trước golfer đã đánh bại Lê Khánh Hưng là Tyler Mawhinney ở vòng 16. Và sau đó có chiến thắng cách biệt 4&3 trướ Jacob Modleski để vào Bán kết.

Trận Bán kết 2 sẽ là cuộc đấu giữa hai người bạn thân cùng đến từ Tây Ban Nha.

Louis Masaveu và Jose Luis Ballester đã biết nhau từ hơn 10 năm trước, khi hai golfer cùng thi đấu trong bảng U10 giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha. Lúc đó, Ballester mới 7 tuổi, còn Masaveu lớn hơn một tuổi. Hai golfer cùng là thành viên của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha giành hai chức vô địch giải Vô địch đồng đội Châu Âu liên tiếp vào các năm 2022 và 2023.

Luis Masaveu

Jose Luis Ballester là sinh viên Đại học Arizona, từng vô địch European Amateur 2023. Trong khi đó, Luis Masaveu gần đây đã có màn ra mắt ấn tượng tại The Open khi vượt qua cắt loại và xếp hạng 78 chung cuộc.

Jose Luis Ballester

Dù kết quả như thế nào, người chiến thắng giữa Louis Masaveu và Jose Luis Ballester sẽ trở thành golfer Tây Ban Nha đầu tiên lọt vào chung kết U.S. Amateur, vượt qua thành tích lọt vào bán kết của Sergio Garcia lập được vào năm 1998.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương