Thành viên LIV Golf Kieran Vincent vô địch Kit Kat Cash & Carry Pro-Am trên Sunshine Tour
09:27:00 27/05/2024

Thành viên của Legion XIII đánh bogey-free ngày chung kết Kit Kat Cash & Carry Pro-Am để giành chức vô địch với cách biệt 4 gậy.

Vincent and Mack lead race to KitKat Cash & Carry Pro-Am glory | SuperSport

Tận dụng quãng nghỉ, một số thành viên của LIV Golf đều đã tham dự các sự kiện trên các hệ thống giải đấu khác và đạt được kết quả ấn tượng. Thomas Pieters của RangeGoats GC đạt Á quân tại sự kiện Soudal Open trên DP World Tour, Richard Bland của Cleeks GC vô địch Senior PGA Championship trên PGA Tour Champions. 

Cùng với 2 cái tên kể trên, Kieran Vincent của Legion XIII cũng góp mặt tại sự kiện Kit Kat Cash & Carry Pro-Am trên Sunshine Tour và giành chiến thắng chung cuộc. Kieran Vincent đã đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau 54 hố cùng golfer người Nam Phi James Mack với cùng tổng điểm -15.

Tuy nhiên, khi bước vào vòng chung kết James Mack lại không duy trì được phong độ ổn định và đánh 73 (+1), qua đó sớm loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch. Bởi vậy, Kieran Vincent không gặp quá nhiều khó khăn để đem về chiến thắng chung cuộc, anh đánh bogey-free 66 gậy ngày cuối và nâng tổng điểm lên thành -21, hơn người đứng thứ 2 là Malcolm Mitchell đến 4 gậy. 

Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu chuyên nghiệp thứ 2 trong sự nghiệp của golfer người Zimbabwe. Trước đó, anh từng lên ngôi vô địch International Series Vietnam vào tháng 4 năm ngoái. 

Kieran Vincent giành quyền thi đấu tại LIV Golf thông qua vòng thăng hạng, anh tham gia vào Legion XIII do Jon Rahm làm đội trưởng. Golfer sinh năm 1997 đã thi đấu toàn bộ 7 sự kiện mùa giải này của LIV Golf, thế nhưng chưa lần nào anh lọt top 20, thứ hạng cao nhất mà anh đạt được là T22 ở sự kiện LIV Golf Singapore. Anh cũng mới chỉ kiếm được 0,93 điểm trên Bảng xếp hạng cá nhân và chỉ đứng trên Anthony Kim, Lee Westwood và Hudson Swafford - những người chưa kiếm được điểm nào. 

Nguyễn Đoàn