The Open 2024: Các golfer sẽ được tranh tài tại hố golf dài nhất trong lịch sử
17:22:00 02/05/2024

R&A mới đây đã xác nhận các golfer tham dự Giải Open Championship hè này sẽ được chơi trên hố golf dài nhất lịch sử tại Royal Troon.

Tại thông cáo báo chí vào sáng thứ Ba, các quan chức R&A đã nói về những thay đổi tại sân Royal Troon do Tom Mackenzie và Martin Ebert thiết kế. Đáng chú ý nhất là phần mở rộng tại hố 6 par-5, được đặt tên là 'Turnberry'. Chiều dài của hố được nâng lên 623 yard tính từ back tee, dài hơn 22 yard so với thời điểm tổ chức The Open 2016. Giờ đây, hố cũng dài hơn 3 yard so với hố 15 tại Royal Liverpool, sân đăng cai giải đấu vào năm ngoái và là nơi giữ kỷ lục có hố dài nhất trước đó.

Royal Troon Golf sixth hole longest Open

Mackenzie & Ebert đã bắt tay vào điều chỉnh trên 9 hố sau, kéo dài sân thêm 195 yard. Ba bunker mới cũng đã được đưa vào trên fairway thứ nhất, fairway thứ sáu và cạnh green thứ sáu.

Mike Woodcock, giám đốc truyền thông doanh nghiệp tại R&A cho biết: “Có rất nhiều không gian còn trống ở ngoài kia và chúng tôi đã thực hiện rất nhiều điều chỉnh liên quan tới lối đi và khu vực dành cho khán giả. Đã có rất nhiều thay đổi được thực hiện ở các khu vực trên sân để đảm bảo rằng người hâm mộ có thể đi lại và tận hưởng trận đấu một cách tốt nhất.”

Hố 8 của Royal Troon, Postage Stamp, dài 123 yard trên scorecard chính thức, nhưng R&A có quyền lựa chọn để nó được chơi ở cự ly chỉ 99 yard, bằng cách sử dụng điểm tee phía trước và vị trí pin ở phía trước green.

 

Thu Phương