R&A đưa ra những thay đổi lớn cho suất vào thẳng Open Championship 2024
13:58:00 07/03/2024

Những thay đổi lớn cho các suất vào thẳng của Open Championship từ 2024 và những ảnh hưởng lâu dài kể cả sau khi Open kết thúc.

Những thay đổi này sẽ có tác động đến cả những golfer già và trẻ. Vào sáng thứ 4, R&A đã tuyên bố ba cập nhập đến tiêu chuẩn được miễn thi đấu vòng loại cho major cuối cùng của năm.

Đầu tiên, đáng chú ý nhất là thay đổi đến hạng mục miễn của các nhà vô địch. Trước đây, các golfer nào từng thắng Open sẽ được vào thẳng các giải Open tương lai cho đến 60 tuổi. Bắt đầu từ năm nay, các nhà vô địch mới sẽ chỉ được vào thẳng cho đến 55 tuổi. Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến các golfer đã thắng Open, điều này khá quan trọng với một vài người chơi. Trong số đó là Phil Mickelson (nhà vô địch Open championship 2013) năm nay đã 53 tuổi.

Đáng quan tâm là nếu giới hạn tuổi cho các nhà vô địch luôn luôn là 55 thì nó đã có thể ngăn golfer 59 tuổi Tom Watson thi đấu trong giải Open Championship 2009. Tom đã suýt thắng Major đó, thua suýt soát playoff với Stewart Cink. Nếu thắng Tom đã có thể là nhà vô địch Open Championship già nhất trong lịch sử giải.

Nhưng đây không phải là thay đổi duy nhất. Một hạng mục miễn thi đấu vòng loại mới sẽ được tạo ra cho tốp 5 người chơi ở bảng xếp hạng International Federation. Theo R&A họ muốn họ muốn hạng mục vào thẳng mới “sẽ giúp người chơi thi đấu ở các giải Asian Tour, Japan Golf Tour, và PGA Tour of Australia và Sunshine Tour có cơ hội thi đấu” ở Open Championship. Điều này rất quan trọng vì nó cho người chơi ở LIV Golf – do giải Liv Golf không thưởng điểm trên bảng thứ bậc golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR) – một cách khác để được thi đấu ở Open.

Cuối cùng R&A cũng đã công bố hạng mục miễn thi đấu vòng loại mới cho nhà vô địch Africa Amateur. Altin van der Merwe sẽ lấy suất này sau chiến thắng của anh ở Leopard Creek tháng trước. Giải Open Championship 2024 sẽ bắt đầu tại Royal Troon ở Scotland  vào ngày 18 tháng 7 năm 2024.

(Theo nhiều nguồn)

Nguyễn Minh Hoàng