The Ailsa - Một trong những kiệt tác sân golf tại Scotland
17:44:00 04/03/2024

Được Golf Digest xếp hạng là một trong "10 sân golf hàng đầu thế giới", The Ailsa, Trump Turnberry là một điểm đến chơi golf nổi tiếng trong danh sách 15 sân golf của Donald Trump tại Scotland.

Trump Turnberry Resort (Ailsa) - Top 100 Golf Courses of Britain & Ireland  | Top 100 Golf Courses

Là một hòn đảo núi lửa 500 triệu năm tuổi, Ailsa Craig đã chứng kiến ​​vô số sự kiện trong suốt lịch sử và thời tiền sử kể từ khi còn ở vịnh Firth of Clyde. Từng là nơi trú ẩn của người Công giáo La Mã trong cuộc Cải cách Scotland thế kỷ 15, hòn đảo này đã được khai thác đá quý vào thế kỷ 19 và 20. Dù từ lâu đã bị bỏ hoang và hoàn toàn không có người ở, Ailsa Craig vẫn đóng vai trò quan trọng trong các tuyến đường tại Turnberry. Đây cũng là một trong những bí ẩn khác của Ailsa Craig. 

The Ailsa | Sân tổ chức Giải Open Championship 

Bên cạnh việc đã từng đăng cai tổ chức Open Championship 4 lần thì sân Ailsa còn đăng cai các giải đấu mang tính biểu tượng khác của bộ môn thể thao golf này. Sau khi được cải tạo vào năm 2016 bởi kiến trúc sư nổi tiếng Martin Ebert, Ailsa đã vươn lên xếp hạng thứ nhất trong danh sách các sân golf tốt nhất tại Vương quốc Anh và Ireland. Tọa lạc dọc theo bờ biển Ayrshire thơ mộng và sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp của đảo Arran và Ailsa Craig, Ailsa là một trong điểm đến mà các golfer thực sự nên ghé thăm ít nhất một lần. 

Được đặt tên theo Hầu tước thứ 3 của Ailsa, người sở hữu mảnh đất nơi sân được xây dựng, sân championship với par 71 và 6.474 yard này là một trong những địa điểm chơi golf nổi tiếng. Từng 4 lần là sân nhà của Open Championship, Ailsa đã tạo nên một vài dấu ấn lịch sử đáng nhớ trong lịch sử của giải đấu. 

The Ailsa - Trump Turnberry

Với lịch sử lừng lẫy kéo dài hơn 100 năm, Trump Turnberry đã thêm vào đó một chương mới khi được các chủ sở hữu mới của The Trump Organization đầu tư hơn 200  triệu bảng để khôi phục và cải tạo hoàn toàn khu nghỉ dưỡng, bao gồm cả sân golf Championship Ailsa. 

Ailsa là một trong những sân golf được yêu thích nhất thế giới và đã bốn lần vinh dự đăng cai The Open, bao gồm cả giải đấu khó quên năm 1977 Duel in the Sun. Kể từ khi mua lại khu nghỉ dưỡng này vào năm 2014, The Trump Organization và các kiến ​​trúc sư sân golf nổi tiếng của Mackenzie & Ebert đã hoàn thành một nghiên cứu lịch sử tỉ mỉ và đánh giá tính hiện đại của sân Ailsa, để tạo nên một kiệt tác thực sự.

Một loạt các thay đổi đầy cảm hứng đã được thực hiện bao gồm việc tạo ra năm hố mới ấn tượng và tuyệt đẹp cùng với các thay đổi bao trùm hầu hết mọi ngóc ngách của sân. Kể từ khi những thay đổi này được thực hiện, Ailsa đã được Golf Monthly xếp hạng là sân golf số một của Vương quốc Anh và Ireland.

Ailsa cũng được Tạp chí Golf Inc vinh danh là “Sân golf tái phát triển của năm”, khẳng định đây là “một tài sản mang tính biểu tượng đã được khôi phục nguyên vẹn mà không làm mất đi lịch sử đáng tự hào đã được tạo dựng hàng trăm năm qua.”

Thu Phương