Tiger Woods hài lòng với sự tiến bộ về mặt thể chất sau Hero World Challenge
08:29:00 04/12/2023

Tiger Woods tỏ ra hài lòng với sự tiến bộ về mặt thể chất của mình sau khi kết thúc Hero World Challenge 2023.

Tiger Woods đã kết thúc Hero World Challenge 2023 ở vị trí thứ 18 bảng xếp hạng, chỉ xếp trên hai golfer Wyndham Clark và Will Zalatoris, nhưng Tiger Woods vẫn tỏ ra hân hoan với những bước tiến vượt bậc về mặt thể chất. Anh cho biết cơ thể vẫn duy trì được trạng thái ổn định sau khi hoàn thành 72 hố thi đấu.

Tiger Woods không quá quan tâm đến điểm số của mình trong thời điểm này. Anh chia sẻ “Tôi rất vui mừng khi thấy mình có thể chơi tốt như vậy sau một thời gian dài không thi đấu. Tôi đã luyện tập chăm chỉ, nhưng khi thi đấu thì mọi thứ lại khác. Tốc độ của trò chơi nhanh hơn nhiều, và tôi cần phải thích nghi với điều đó.

“Tôi đã rất vui khi thấy mình có thể phục hồi mỗi ngày. Đó là một điều mà tôi không biết mình có thể làm được cho đến khi tôi bắt đầu thi đấu. Tôi rất vui mừng khi thấy mình đã vượt qua được những thách thức đó.”

Đây là giải đấu đầu tiên của Tiger Woods kể từ cuộc phẫu thuật mắt cá chân phải hồi tháng 4. Anh đã rút lui khỏi Masters ở vòng thứ ba vì cảm thấy khó chịu và kết thúc mùa giải của mình chỉ sau hai sự kiện.

Và đây cũng chỉ là giải đấu thứ sáu của Tiger Woods kể từ vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng vào tháng 2 năm 2021. Anh đã phải vật lộn để hồi phục sau vụ tai nạn, nhưng anh ấy đang cho thấy những dấu hiệu tích cực về sự tiến bộ.

Huyển thoại 47 tuổi đã có sự hồi phục đáng kể so với với những gì anh đã thể hiện tại The Masters và Genesis Invitational hồi đầu năm nay. Anh cũng đang đánh bóng tốt hơn và có nhiều cú đánh ổn định hơn. Trong tuần qua, Tiger Woods đứng thứ 4 về chỉ số SG: Off the tee, thứ 8 về khoảng cách phát bóng trung bình (304,9 yard), thứ 15 về hiệu suất on green tiêu chuẩn...Đó là những thống kê rất thuyết phục. 

Sau giải đấu, Woods cho biết rằng anh cảm thấy đủ khỏe khi đi bộ nên anh hy vọng có thể thử thi đấu mỗi tháng một lần, bắt đầu từ Genesis Invitational vào tháng Hai. Mọi chuyện có thể thay đổi, nhưng là một dấu hiệu tốt. 

 

Kiều Thu Hà