Tuy có tính năng bị luật cấm nhưng máy của Nikon sẽ được sử dụng trong LGPA 
14:00:00 25/04/2024

Các golfer của LGPA sẽ được nhận máy đo tầm nhìn Nikon, đối tác mới của LGPA, tuy vậy máy này của Nikon lại có những chức năng không được luật golf cho phép.

LPGA và LET vừa thông báo vào thứ tư về sự hợp tác mới của họ với Nikon, và đi kèm với nó là một quyền lợi cho các golfer của LPGA và LET.

Là một phần trong thỏa thuận nhiều năm của họ, máy Nikon Coolshot Rangefinder sẽ trở thành máy đo khoảng cách chính thức của cả hai tour. Golfer của LPGA và LET sẽ được nhận máy đo khoảng cách của Nikon để sử dụng trong thi đấu và tập luyện.

Tuy vậy máy Coolshot Rangefinder của Nikon có cả tính năng do độ dốc, tốc đọ gió. Đây là những tính năng bị cấm trong luật golf. Cụ thể trong luật 4.3a người chơi có thể lấy thông tin về thời tiết và tốc độ gió từ dự báo thời tiết, có thể đo nhiệt độ và độ ẩm. Tuy nhiên, người chơi không được phép đo thực tế tốc độ gió trên sân, hoặc sử dụng vật thể nhân tạo để lấy thông tin liên quan đến gió, ví dụ dùng máy để đo. Luật này cũng không cho phép người chơi sử dụng thiết bị đo sự thay đổi độ cao.

Theo thỏa thuận của lần hợp tác này những chiếc máy được Nikon cung cấp sẽ có một chế độ đặc biệt cho thi đấu để tắt các chức năng không được luật cho phép đi. Tuy vậy máy đo khoảng cách vẫn sẽ bị cấm ở U.S. Women’s Open và AIG Women’s Open.

Nguyễn Minh Hoàng