Wenyi Ding chính thức chuyển lên chuyên nghiệp sau khi có thẻ DP World Tour
11:30:00 17/10/2024

Wenyi Ding, nhà vô địch giải Nghiệp dư châu Á – Thái Bình Dương 2024 đã chính thức chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp.

Golfer 19 tuổi đến từ Trung Quốc, đã chính thức chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Wenyi Ding đã giành được thẻ DP World Tour cho mùa giải 2025 nhờ vị trí của mình trong bảng xếp hạng Global Amateur Pathway (GAP).

Chương trình GAP được thành lập bởi DP World Tour, PGA Tour và R&A nhằm tạo cơ hội tiếp cận golf chuyên nghiệp cho những tay golf nghiệp dư xuất sắc nhất thế giới. Ding đã rời đại học Arizona State sau chỉ một học kỳ và mới đây đã giành chiến thắng tại giải Vô địch Nghiệp dư châu Á – Thái Bình Dương (Asia-Pacific Amateur). Với chiến thắng đó, Wenyi Ding có được tấm vé tham dự The Masters và The Open vào năm tới đây, nhưng anh quyết định từ bỏ các suất đặc cách này để ngay lập tức gia nhập hàng ngũ các golfer chuyên nghiệp.

“Tôi rất hào hứng bắt đầu hành trình chuyên nghiệp của mình và mong chờ được thi đấu tại DP World Tour vào mùa giải tới,” Ding chia sẻ.

Sự kiện đầu tiên Wenyi Ding thi đấu với tư cách golfer chuyên nghiệp là Hangzhou Open, thuộc Challenge Tour, diễn ra tại quê hương anh ở Trung Quốc. Dự kiến, anh sẽ tham gia DP World Tour lần đầu tiên tại Australia vào cuối tháng 11.

 

 

Phạm Duy Dương