10 năm qua, Rory McIlroy là golfer có thành tích tốt nhất tại The Open
15:15:00 17/07/2024

Không có người chơi tại Royal Troon tham dự The Open tuần này xuất sắc hơn Rory McIlroy trong 10 năm qua.

Chẳng phải Scottie Schefller – golfer số 1 thế giới, Brian Harman – đương kim vô địch, hay Tiger Woods. Rory McIlroy tiếp tục là tâm điểm của tuần đấu The Open lần thứ 152 diễn ra tại Royal Troon Golf Club tuần này.

Rory McIlroy tại Royal Troon chuẩn bị cho The Open 2024. Ảnh: Getty Images

Rory McIlroy đã trở lại thi đấu tuần trước tại Scottish Open, nơi anh đạt được vị trí thứ 4. U.S. Open thực sự không phải là thất bại nặng nề nhất của McIlroy. Anh đã từng trải qua nhiều kỷ niệm buồn hơn như tại The Masters 2011, khi anh dẫn đầu bảng xếp hạng sau 54 hố với bốn gậy cách biệt nhưng đã đánh mất tất cả sau vòng cuối đánh 80 gậy. Hay tại The Open 2022, cũng với lợi thế 4 gậy khi bước vào vòng cuối, Rory đánh bogey free với 2 birdie nhưng cũng không thể giành chiến thắng tại St. Andrew.

Những kết quả đó có thể khiến nhiều người suy sụp. Nhưng với Rory McIlroy, cả hai lần, anh đều trở lại nhanh chóng - hai tháng sau sự sụp đổ ở Augusta, anh đã giành được major đầu tiên của mình tại Congressional với chiến thắng U.S. Open. Và một tháng sau khi khóc trên vai vợ tại Old Course, anh đã trở lại mạnh mẽ để giành chức vô địch FedExCup lần thứ ba.

Trong 15 năm qua  theo nhiều cách, Rory đã chứng minh được sự bền bỉ của mình.

Tuần này, anh được xếp vào vị trí thứ hai trong số những ứng cử viên cho chức vô địch, chỉ sau Scottie Scheffler, golfer số 1 thế giới. Xét về thành tích tại The Open trong 10 năm qua, Rory McIlroy là golfer có thành tích tốt nhất so với các golfer còn lại có mặt trên sân Royal Troon tuần này, với 6 lần góp mặt trong top 6, bao gồm 1 chiến thắng sau tám lần thi đấu.

Trong buổi họp báo vừa qua, Rory McIlroy tiếp tục khẳng định rằng anh không đặt ra áp lực, cũng không lo lắng về những bàn luận về việc anh sẽ giành thêm danh hiệu Major hay không.

"Điều đó không làm phiền tôi. Tôi biết rằng tôi đang ở trong một vị trí tốt. Nếu tôi nghĩ về giai đoạn từ 2015 đến 2020, trong khoảng thời gian năm năm đó, tôi hiếm khi có cơ hội thực sự để giành được một danh hiệu Major. Vì vậy, tôi thà có những cơ hội sát ván như vậy. Điều đó có nghĩa là tôi đang tiến gần hơn.

"Tôi rất muốn có thể chơi golf tốt và giành được chức vô địch, nhưng ngay khi tôi làm được điều đó, mọi người sẽ nói rằng, vậy bao giờ thì bạn sẽ giành được danh hiệu thứ sáu? Nó sẽ không bao giờ kết thúc".

Rory McIlroy tham khảo Luke Donald về putting. Ảnh: Getty Images

Rory McIlroy đã tập trung vào việc cải thiện putting trước khi bước vào vòng đấu chính thức tại The Open 2024, anh đã giành phần lớn thời gian làm quen với những green tại Royal Troon. Vào Thứ Ba, McIlroy đã có sự hỗ trợ của huấn luyện viên putting Brad Faxon trên sân, và anh cũng nhờ vào lời khuyên của Đội trưởng Ryder Cup Luke Donald.

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương