9 triệu đô tiền thưởng cho nhà vô địch sự kiện mở màn của TGL Golf League
09:00:00 10/11/2023

Mới đây, trên một podcast của Marchand & Ourand Sports Media, Mike McCarley - người đồng sáng lập TGL Golf League đã tiết lộ mức tiền thưởng hấp dẫn của giải đấu sắp được khởi tranh.

1479464984

TGL Golf League được sáng lập bởi Tiger Wooods, Rory McIlroy và Mike Mc Carley

Mới đây, Mike McCarley, người đồng sáng lập TGL Golf League cùng Tiger Woods và Rory McIlroy, đã tiết lộ về mức giải thưởng hấp dẫn đằng sau sự kiện đầu tiên của liên đoàn này. 

Theo thông báo từ Associated Press vào thứ Ba vừa qua, tổng giải thưởng của giải đấu sẽ lên đến 21 triệu đô la, trong đó đội chiến thắng sẽ mang về con số 9 triệu đô. 

Mike McCarley đã xác nhận những con số này trong buổi Podcast của Marchand & Ourand Sports Media trong tuần này: "Giải đấu này sở hữu tổng giải thưởng lên tới 21 triệu đô la, trong đó có 9 triệu đô la dành cho đội chiến thắng, đây là một cuộc thi đầy tính cạnh tranh. Những người chơi không chỉ là những tay golf xuất sắc, mà còn là những người cạnh tranh mạnh mẽ nhất trên hành tinh”.

Đây có thể coi là một trong những khoảng thưởng khổng lồ nhất từng có trong lịch sử golf. 

Để giành được giải thưởng này, bốn người chơi sẽ tham gia tranh tài tại những vòng đấu kéo dài hai giờ vào mỗi tối thứ Hai, diễn ra trong một phòng mô phỏng khổng lồ. Điều này chính là một khác biệt to lớn so với những sự kiện 72 hố thường thấy như các giải đấu trên PGA Tour.

Tiger Woods cũng đã từng có một chia sẻ với Doug Ferguson của AP: "Tôi rất phấn khích khi nhóm của chúng tôi tập trung trong khoảng hai giờ và chúng tôi sẽ đơn giản là đánh golf, trò chuyện, và mọi người sẽ tham gia cược vào mọi cú đánh, mỗi cú đánh đều sẽ có một mức đặt cược”. 

Bên cạnh đó, hầu hết các golfer tham gia giải đấu đều được bố trí ở gần SoFi Center tại Palm Beach State College - một khu vực được thiết kế đặc biệt và dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 12. 

Một điều đặc biệt là mỗi trận đấu cũng chỉ cần 3 trong số 4 người chơi mỗi đội tham gia. Và tất cả những điều này đều diễn ra một cách song song với lịch trình thông thường của PGA Tour.

Tuy nhiên, số tiền thưởng 21 triệu đô la có vẻ như chỉ là một phần nhỏ nhoi so với những điều bất ngờ chưa được hé lộ của TGL. 

TGL sẽ chính thức khởi động vào ngày 9 tháng 1 năm 2024, với 6 đội chơi gồm: Atlanta Drive GC, Boston Common Golf, Jupiter Links Golf Club, Los Angeles Golf Club, TGL New York, TGL San Francisco.

 

Ngọc Hậu