Amy Olson - Hành trình tuyệt vời của một mẹ bầu 7 tháng tại U.S. Women’s Open 2023
11:34:00 09/07/2023

Amy Olson có lẽ là người chơi nổi bật nhất trên sân đấu U.S. Women’s Open năm nay. Một người mẹ đang mang thai ở tháng thứ 7 đã có một kỷ niệm đáng nhớ tại Pebble Beach.

Amy Olson thi đấu tại U.S. Women’s Open 2023 khi đang mang thai ở tháng thứ 7 (Ảnh: Getty Images) 

Chỉ hai tháng nữa, Amy Olson sẽ sinh em bé. Nhưng trước khi cô đón nhận thiên chức làm mẹ, Olson vẫn góp mặt tại giải Major U.S.Women's Open. Cô đã làm bất cứ điều gì cần thiết để chơi tại U.S. Women's Open 2023 tại Pebble Beach, ngay cả khi phải chơi vòng loại 36 lỗ khi đang mang thai ở tháng thứ 6. 

Sau khi biết tin mình mang thai, Amy Olson đã ngay lập tức liên hệ với các đồng nghiệp của mình, cố gắng tìm hiểu những khó khăn của việc thi đấu khi đang mang thai và xem liệu cô có đủ thời gian để tham dự U.S. Women's Open trước khi nghỉ sinh con hay không. Và những gì Olson học được là đủ để cô quyết định thử sức và tham gia vòng loại, cô đã thành công để đến Pebble Beach.

Trước thềm giải đấu, Olson chia sẻ: “Một trong những giấc mơ lớn nhất của tôi là trở thành tay golf chuyên nghiệp trên LPGA Tour và ước mơ còn lại là làm mẹ. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi có thể thực hiện được cả hai điều đó và tuần này tại Pebble Beach giống như đỉnh cao của hai giấc mơ đó vậy."

Tại vòng đấu mở màn hôm thứ Năm, Olson đánh 79 gậy (+7) và vòng đấu thứ 2 kết thúc với 77 gậy (+5). Cô kết thúc 2 vòng đấu với số điểm +12, và không qua cắt loại. Sau khi khép lại hành trình tuyệt vời của mình tại Pebble Beach, cô cũng có một một vài lời nhắn nhủ đến thiên thần nhỏ của mình: 

Bài học từ Pebble Beach đến thiên thần nhỏ của mẹ: 

“Làm điều khó khăn. Nếu con không chắc mình có thể làm được hay không, hãy thử.

“Hãy tận hưởng niềm vui trong cuộc sống. Dù có chuyện gì xảy ra, hãy biết ơn.

“Mọi trải nghiệm đều tuyệt vời hơn với những người con yêu thương. Luôn ở bên gia đình mình." 

"Chúa luôn nhân lành. Ngài sẽ ở bên con “ 

Là vận động viên chuyên nghiệp và là một LPGA Mom, Olson hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người khác khi cô phát bóng ở Pebble Beach, nhắc nhở thế giới về việc các nữ vận động viên tuyệt vời như thế nào, rằng các bà mẹ là một trong những cá nhân mạnh mẽ nhất trên thế giới và họ có thể làm bất cứ điều gì, mang thai hay những thứ khác cũng không thể cản bước họ. 

Hành trình tại Pebble Beach chắc chắn sẽ là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ với cả Olson và cả U.S Women's Open. Thiên thần nhỏ của Olson chắc chắn sẽ rất tự hào khi có một người mẹ tuyệt với như cô. 

 

Kiều Thu Hà