Ben Kohles: “Tôi đã chạm một tay đến chiến thắng, nhưng lại để nó tuột mất”
10:12:00 06/05/2024

Sau 17 hố đấu hoàn hảo trong ngày chung kết The CJ Cup Byron Nelson, sai lầm duy nhất ở hố 18 đã khiến Ben Kohles vụt mất cơ hội giành chiến thắng đầu tay trên PGA Tour.

Mặc dù giành được tấm thẻ thành viên PGA Tour từ năm 2013, tuy nhiên kể từ thời điểm đó đến nay, Ben Kohles cũng đã nhiều lần đánh mất tấm thẻ của mình. Trong đó, lần gần nhất là ở mùa giải 2021 - 2022, khi anh bị cắt loại 14 lần ở 24 sự kiện, điều này khiến anh phải xuống chơi tại Korn Ferry Tour trong mùa giải 2022 - 2023 tiếp theo. 

Tuy nhiên ở mùa giải đó, golfer người Mỹ lại thi đấu vô cùng ấn tượng trên Korn Ferry Tour với 8 lần lọt top 10, cùng 2 chiến thắng. Thành tích này của Ben Kohles giúp anh được vinh danh ở hạng mục ‘Player of the Year’ trên Korn Ferry Tour và giành lại tấm thẻ thành viên PGA Tour cho mùa giải 2024.

Ben Kohles được vinh danh là ‘Player of the Year’ trên Korn Ferry Tour trong mùa giải 2023

Nhưng rồi golfer người Mỹ cũng không thể hiện được quá nhiều với 6 lần lỡ cắt cùng 1 lần rút lui trong 12 sự kiện. Đến sự kiện thứ 13 trong mùa giải tại The CJ Cup Byron Nelson, Ben Kohles đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác khi luôn nằm trong top đầu xuyên suốt các vòng đấu. Thậm chí, sau 71 hố tại TPC Craig Ranch, chính Ben Kohles mới là người nắm giữ vị trí đỉnh bảng.

Đến hố 72 (hố 18 par 5), sau 2 cú đánh anh đã đưa bóng đến mép green, chỉ cần 1 cú chip tốt và thêm 1 putt để hoàn thành hố đấu là golfer người Mỹ đã có thể chạm tay đến chức vô địch. Dẫu vậy, ở cú đánh thứ 3, cú chip lỗi khiến anh chẳng thể đưa bóng on green, sau đó anh cũng thêm một lần nữa thất bại trong cú putt par ở khoảng cách 5 feet để giữ điểm và mở ra trận play-off với đối thủ Taylor Pendrith. Kết quả này khiến golfer người Mỹ chỉ có thể ngậm ngùi cán đích ở vị trí Á quân. 

“Chỉ đơn giản là một cú đánh không đẹp”, anh nói.“Chỉ cần một chút lực mạnh hơn thôi. Có lẽ tôi nên chơi chậm hơn trong cú đánh đó, nhưng cuộc sống luôn là những bài học”.

17 hố trước đó ở ngày chung kết, Ben Kohles đã thể hiện không thể tốt hơn với 5 birdie và không mắc sai lầm nào. Nhưng ở thời khắc quyết định, mọi chuyện dường như không diễn ra theo ý muốn của anh. 

Sự thất vọng, đó là điều đầu tiên hiện hữu trong tâm trí Ben Kohles sau khi khép lại ngày đấu, nhưng những nỗ lực cạnh tranh ở hố cuối cùng của anh cũng đã được ghi nhận với tấm vé tham dự PGA Championship và Wells Fargo Championship - giải đấu diễn ra trên quê nhà của anh.  

“Tất nhiên nó đau đớn, phải không? Cảm giác như tôi đã chạm một tay đến chiến thắng đó, nhưng lại để nó tuột mất”, golfer người Mỹ nói. 

“Tôi chỉ tập trung vào những điều tích cực. Đó là một tuần thật tuyệt vời. Tôi có thể trở về quê hương của mình và tôi nghĩ rằng tôi đã giành vé tham dự Wells Fargo Championship cho tuần tới, điều đó thật tuyệt vời. Tôi chỉ muốn tập trung vào những điều tích cực và tiếp tục tiến lên phía trước”.

Ben Kohles đã trải qua một sự nghiệp đầy thăng trầm, anh không chơi golf cho đến khi 15 tuổi. Tuy nhiên, khi bắt đầu với môn thể thao này, anh đã học rất nhanh và chơi cho đội của trường Đại học Virginia. Trong mùa giải đầu tiên chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2012, golfer người Mỹ đã tỏa sáng với 2 chiến thắng liên tiếp trên Korn Ferry Tour - đến nay anh là người duy nhất làm được điều này trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên. 

Không chỉ giành được tấm vé tham dự PGA Championship và Wells Fargo Championship, golfer người Mỹ cũng nhảy vọt từ vị trí 154 lên vị trí 67 trên Bảng xếp hạng FedExCup. Nếu giữ vững được vị trí này cho đến hết sự kiện Wyndham Championship vào tháng 8, một tấm vé tham dự chuỗi FedExCup Playoffs cuối mùa sẽ nằm trong tầm tay của Ben Kohles.

Thất bại với sai lầm đáng tiếc ở hố cuối cùng này đã giúp golfer 34 tuổi nhận ra nhiều điều, và anh cũng chứng minh rằng mình đủ năng lực để cạnh tranh cho bất kỳ giải đấu nào trong thời gian tới. 

“Trên sân, tôi luôn cảm thấy tuyệt vời”, Kohles nói. “Tất nhiên, ở back nine, tôi cảm thấy căng thẳng, nhưng đó chính là lý do tại sao chúng tôi chơi golf. Tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng đây là điều tôi muốn làm và lý do tại sao tôi muốn ở đây”.

“Tôi đã làm rất nhiều điều tốt trong tuần này, và tôi sẽ tiếp tục nhắc nhở bản thân điều đó và cố gắng đưa mình trở lại vị trí này trong những lần tới”.

Nguyễn Đoàn