Bốn sân golf tại Việt Nam lọt top 100 sân golf thế giới
18:15:00 01/04/2024

Bốn sân golf kết hợp nghỉ dưỡng tại Việt Nam, bao gồm FLC Halong Bay GC & Luxury Resort, The Bluffs Grand Ho Tram Strip, Laguna Lang Co và Ba Na Hills Golf Club, đã được lọt vào top 100 sân golf tốt nhất thế giới 2024-2025 bởi Golf Magazine.

Tạp chí này, trong bảng xếp hạng gần nhất vào tháng 9 năm ngoái, đã điểm tên Laguna Golf Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế), Bà Nà Hills Golf Club (Đà Nẵng), The Bluffs Grand Hồ Tràm Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu) và FLC Hạ Long Golf Course & Resort (Quảng Ninh) trong danh sách các sân golf tốt nhất thế giới. Bốn sân golf kết hợp nghỉ dưỡng này cũng được xướng tên trong danh sách 11 sân golf nghỉ dưỡng của Châu Á. Trong số đó, Bà Nà Hills Golf Club đứng đầu bảng xếp hạng. 

Bà Nà Hills Golf Club có 18 hố, par 72 tiêu chuẩn và được thiết kế bởi golfer nổi tiếng thế giới Luke Donald. Sân cũng đã đạt giải Sân golf tốt nhất Châu Á tại Giải thưởng Golf thế giới 2016, 2017, 2018 và gần đây nhất được xướng tên là “Sân Gôn của năm tại Việt Nam” tại Giải thưởng IAGTO 2024. 

Ba Na Hills Golf Club (Đà Nẵng, Việt Nam) 

Những cái tên khác trong danh sách sân golf tại Châu Á gồm có những tên tuổi nổi tiếng từ Campuchia, Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. 

Bảng xếp hạng này được dựa trên bình chọn đến từ những chuyên gia về golf để gợi ý cho những người đam mê chơi golf những điểm đến golf tuyệt vời để có được những trải nghiệm chơi golf và nghỉ dưỡng tốt nhất. Các tiêu chí để đánh giá bao gồm khả năng tiếp cận, cảnh đẹp, tiện nghi, trải nghiệm độc đáo bên cạnh việc chơi golf và sự chuyên nghiệp của nhân viên.

Khu vực miền Trung Việt Nam ngày càng thu hút sự chú ý của toàn cầu trong những năm gần đây, với cả hai sân golf Bà Nà Hills và Laguna Lăng Cô đều lọt vào top 100. Khu vực này còn có nhiều thiết kế sân golf tuyệt đẹp được thiết kế bởi những huyền thoại golfer như Greg Norman, Colin Montgomerie, Robert Trent Jones Jr và Jack Nicklaus.

 

Thu Phương