Brooks Koepka đặt mục tiêu có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại LIV Golf Jeddah
11:45:00 29/02/2024

Nhà vô địch major 5 lần Brook Koepka đang đặt mục tiêu có lần thứ 3 liên tiếp giành chiến thắng tại cùng một sự kiện.

Brooks Koepka hướng đến chiến thắng thứ 3 tại LIV Golf Jeddah

Brooks Koepka đã đem về chiến thắng đầu tiên của mình tại LIV Golf ở Jeddah vào năm 2022 sau trận play-off với Peter Uihlein. Một năm sau đó, cũng tại sự kiện này, đội trưởng của Smash GC tiếp tục giành chiến thắng một lần nữa cũng trong trận play-off, lần này đối thủ của anh là Talor Gooch. 

Ở cả 2 mùa giải trước, LIV Golf Jeddah đều được diễn ra vào tháng 10, nhưng năm nay, thay đổi trong lịch trình đã đẩy sự kiện này diễn ra vào tháng 3. Tuy nhiên, dù có khởi tranh vào thời điểm nào, Koepka cũng đã đặt ra mục tiêu có năm thứ 3 liên tiếp giành chiến thắng. 

“Trở lại đây với tư cách nhà vô địch 2 năm liên tiếp thật tuyệt vời, tôi thích sân golf này”, Koepka cho biết.

“Tôi đã chơi tốt nên có chút quen thuộc, tôi đoán vậy. Sân golf này không thay đổi trong suốt sáu năm qua, vì vậy tôi đã sẵn sàng để thi đấu tuần này”.

“Rất khó để giành được một danh hiệu cá nhân, và tiếp tục duy trì danh hiệu đó là khá khó khăn. Nhưng tôi tiếp tục có cơ hội giành ba chiến thắng liên tiếp, ở hai lần trước đây tôi đã không thành công, vì vậy hy vọng tuần này sẽ thay đổi điều đó”.

Trước đó, golfer người Mỹ đã có 2 cơ hội vô địch một giải đấu 3 lần liên tiếp, và cả 2 cơ hội này đều tại các giải major. Đầu tiên, tại U.S. Open 2019, năm đó Koepka đã gần chạm đến chiến thắng, khi chỉ về Nhì sau golfer đồng hương Gary Woodland. 

Tiếp đến, tại PGA Championship 2020, Koepka tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi đã vô địch ở 2 năm trước đó, anh cán đích ở vị trí T29 và kém người dẫn đầu Collin Morikawa đến 10 gậy. 

Smash GC giành chiến thắng trong nội dung đồng đội tại LIV Golf Las Vegas

Bên cạnh đó, Koepka cũng bày tỏ sự vui mừng khi các thành viên mới của Smash GC nhanh chóng hòa nhập với nhau. Trong mùa giải 2024, Koepka đã chiêu mộ thành công Graeme McDowell và Talor Gooch để thay thế cho Chase Koepka và Matthew Wolff. Toàn đội đã cùng nhau giành chiến thắng trong nội dung đồng đội tại LIV Golf Las Vegas, và Koepka hy vọng điều này sẽ tiếp tục lặp lại tại LIV Golf Jeddah.

“Chúng tôi muốn tập hợp các thành viên, trước tiên là biết cách chiến thắng. Tôi nghĩ rằng điều đó rất quan trọng. Bạn phải có khả năng vượt qua đường đua cuối cùng. Chúng tôi có những người đã từng gặt hái thành công, giành những chức vô địch major, những người sẽ cạnh tranh trong nhiều năm tới và những người không sợ. Tôi nghĩ rằng đó là một yếu tố quan trọng”, Koepka nói. 

“Nhìn vào toàn đội, tôi không nghĩ ai sẽ lùi bước. Nếu có cơ hội chiến thắng, họ sẽ cố gắng hết mình. Đó là những gì chúng tôi muốn”.

“Tôi cảm thấy chúng tôi rất thân thiết với nhau. Tôi đã gắn bó với J (Jason Kokrak) trong bốn năm gần đây. Tôi đã biết G-Mac trong 10 năm rồi, đã rất thân thiết. Talor, hiển nhiên tôi mới gặp và hiểu anh ấy tốt hơn gần đây. Đó là sự bổ sung hoàn hảo. Tôi rất hào hứng và hạnh phúc khi có họ”

Brooks Koepka sẽ hướng đến danh hiệu thứ 3 liên tiếp tại Jeddah vào cuối tuần này và là danh hiệu thứ 4 của anh tại LIV Golf, cùng với đó Smash GC cũng sẽ là một cái tên đáng gờm trong cuộc đua danh hiệu đồng đội. LIV Golf Jeddah sẽ diễn ra từ 01 - 03/03 tại Royal Greens Golf & Country Club, Saudi Arabia. 

Nguyễn Đoàn