Brooks Koepka gọi Bryson DeChambeau là “Step Brothers”
15:00:00 23/10/2024

Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đang thể hiện mối thân tình trước cuộc đấu với Rory McIlroy và Scottie Scheffler.

Cuối tuần qua, Bryson DeChambeau đã chia sẻ thông tin trận đấu được mong chờ giữa anh và Brooks Koepka cùng hai ngôi sao PGA Tour là Rory McIlroy và Scottie Scheffler. Bài đăng trên trang cá nhân của DeChambeau đánh dấu một bước tiến trong việc hàn gắn mối quan hệ giữa LIV Golf và PGA Tour, vốn đã căng thẳng trong hơn một năm qua.

Trận đấu này cũng là lần đầu tiên Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đánh cặp đồng đội với nhau. Một dấu ấn rất đáng nhớ bởi trước đó hai golfer này từng xảy ra một trong những cuộc đối đầu đáng nhớ nhất trong lịch sử golf.

Brooks KoepkaBryson DeChambeau đã nảy sinh mâu thuẫn từ năm 2019 đến 2021. Căng thẳng bắt đầu khi Koepka chỉ trích DeChambeau về việc chơi chậm, và từ đó hai golfer liên tục có những lời qua tiếng lại. Tình hình leo thang trên mạng xã hội, nơi cả hai không ngần ngại công kích nhau.

DeChambeau đáp trả bằng cách chỉ trích Koepka về thân hình và vấn đề thể lực, trong khi Koepka chỉ trích lại những quyết định và phong cách thi đấu của DeChambeau. Mâu thuẫn này trở thành đề tài bàn tán lớn trong giới hâm mộ và truyền thông, đặc biệt leo thang khi mà người hâm mộ của Koepka luôn chế diễu DeChambeau bằng từ khoá “Brooksie”.

Sự bất đồng giữa hai golfer này chỉ bắt đầu lắng xuống khi họ cùng tuyển Mỹ giành chiến thắng tại Ryder Cup 2021, và trong lễ ăn mừng cả hai đã cùng ôm nhau trước sự chứng kiến của các đồng đội.

Tháng 11 năm 2021, trong sự kiện từ thiện The Match, cả hai đã có cơ hội gặp nhau trong bầu không khí thoải mái hơn. Cả Koepka và DeChambeau đã tuyên bố hòa giải, kết thúc cuộc đối đầu kéo dài bằng những cử chỉ thân thiện, xóa tan những mâu thuẫn và làm nổi bật tinh thần thể thao.

Chúng ta sẽ chờ xem mối quan hệ giữa Koepka và DeChambeau sẽ phát triển như thế nào trong tương lai, nhưng với việc cả hai đã đứng cùng nhau tại LIV Golf trong cuộc xung đột của golf, có vẻ như chúng ta sẽ thấy nhiều hành động thân thiết hơn từ những đối thủ cũ này.

Phạm Duy Dương