Tại sao Golfer và Caddie hay hô "Fore"?
11:00:00 24/10/2024

Golfers thường hô "Fore!" để cảnh báo mọi người rằng có thể có một cú đánh không chính xác sắp tới.

Trên sân golf, thường sau mỗi cú đánh lệch, các golfer và caddie thường đồng thanh hô “Fore”. Đôi khi, họ cũng thêm "trái" hoặc "phải" vào tiếng kêu để chỉ hướng mà bóng đang bay, giúp xác định ai có nguy cơ bị trúng.

Mặc dù không ai biết chính xác nguồn gốc của từ "fore", có một số giả thuyết. Một trong những giả thuyết là từ này được rút ngắn từ "forecaddie", những người sẽ đứng ở phía trước để theo dõi bóng rơi. Trong quá khứ, khi bóng golf đắt tiền hơn, forecaddie rất quan trọng trong việc tìm bóng.

Một giả thuyết khác cho rằng "fore!" có nguồn gốc từ tiếng hô trong quân đội, "Beware Before!", mà các pháo thủ thường hô lên để cảnh báo lính bộ binh phía trước rằng đạn đang được bắn qua đầu họ.

Thói quen hô "fore" đã xuất hiện từ thế kỷ 18, đặc biệt ở Scotland. Mặc dù có nhiều lý thuyết về nguồn gốc, từ "fore" đơn giản có nghĩa là "phía trước", vì vậy nó là một cảnh báo cho những người phía trước trên sân golf.

Việc hô "fore" trở nên đặc biệt quan trọng trong các giải đấu lớn, nơi có nhiều khán giả theo dõi. Các golfer không hô "fore" khi cần sẽ phải đối mặt với hình phạt, như đã thông báo vào tháng 4 năm 2024.

Tóm lại, tiếng kêu "fore!" là một phần quan trọng trong golf, giúp bảo vệ những người chơi và khán giả khỏi nguy cơ bị trúng bóng.

Phạm Duy Dương