Caddie của Scottie Scheffler kiếm được nhiều tiền hơn Rory McIlroy chỉ trong 2 tuần
10:00:00 19/03/2024

Scottie Scheffler đã giành được 2 chiến thắng liên tiếp trên PGA Tour và điều đó đã giúp caddie của anh có thêm nguồn thu lớn trong số dư tài khoản ngân hàng của mình.

Scottie Scheffler đã vượt qua những những người chơi xuất sắc khác là Wyndham Clark, Brian Harman hay Xander Schauffele để giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên PGA Tour tại The Players Championship.

Điều này đã mang về cho Scheffler khoản thưởng trị giá 4,5 triệu đô-la, cùng với 4 triệu đô-la anh giành được từ chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational tuần trước, golfer số 1 thế giới đã kiếm được 8,5 triệu đô-la chỉ trong 2 tuần đấu. Và cũng từ những chiến thắng này của Scheffler, caddie của anh là Ted Scott, cũng được hưởng lợi vô vùng lớn về mặt tài chính. 

Caddie thường nhận được 10% số tiền thưởng chiến thắng của người chơi, và nếu điều đó cũng áp dụng cho Ted Scott, 2 chiến thắng của Scheffler sẽ khiến số dư tài khoản của caddie này tăng thêm 850.000 đô-la chỉ trong 2 tuần qua.

Nếu xét theo góc độ khác, con số này còn nhiều hơn cả số tiền mà Rory McIlroy kiếm được trên PGA Tour tính đến thời điểm này trong năm 2024. Golfer người Bắc Ireland đã tham gia 5 sự kiện trên PGA Tour mùa giải này và đem về tổng số tiền 798.205 đô-la, thấp hơn thu nhập của caddie Ted Scott hơn 50.000 đô-la chỉ sau 2 sự kiện.

Thu nhập trung bình trên PGA Tour thấp hơn số tiền Ted Scott nhận được 

Bên cạnh đó, thu nhập của Ted Scott trong 2 sự kiện gần đây cũng cao hơn mức thu nhập trung bình của PGA Tour tính đến thời điểm hiện tại là 773.049 đô-la.

Đương nhiên, Ted Scott cũng đã nhận được một số tiền đáng kể từ các sự xuất hiện khác của Scottie Scheffler trên PGA Tour trong năm nay. Trước khi giành liên tiếp 2 chiến thắng, Scottie đã tham gia 5 giải đấu và cũng có 4 lần lọt trong top 10.

Ted Scott có khả năng đã kiếm được từ 5% đến 7% số tiền thưởng mà Scheffler giành được tại những sự kiện đó, điều này sẽ đẩy tổng thu nhập của caddie này trong năm lên khoảng 1 triệu đô-la.

Trước sự kiện Arnold Palmer Invitational, tổng thu nhập của Scheffler trong năm là 2.439.500 đô-la. Nếu Ted Scott nhận được 5% cho những giải đấu không giành chiến thắng, tổng thu nhập của anh ta sẽ là 971.975 đô-la, trong khi nếu Ted Scott nhận được 7%, tổng thu nhập của anh sẽ là 1.020.765 đô-la. Dù thế nào đi nữa, đây là một mức thu nhập không tệ cho 7 sự kiện trên PGA cho đến nay và con số này cũng cao hơn so với rất nhiều người chơi khác chứ không riêng gì Rory McIlroy.

Nguyễn Đoàn