Charley Hoffman và lần thứ 500 đặc biệt trên PGA Tour
08:17:00 05/04/2024

Charley Hoffman đã không để ý rằng anh đang tiến rất gần đến một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình cho đến đầu năm nay, và khi nhận ra điều đó, anh biết chính xác nơi để đạt được mốc quan trọng này.

Tuần này, Charley Hoffman sẽ có lần thứ 500 thi đấu trên PGA Tour trong sự nghiệp của mình, một thành tựu mà chỉ có có 6% số người chơi trên PGA Tour đạt được. Golfer người Mỹ sẽ làm điều này tại Valero Texas Open, một giải đấu có thể coi là đem lại nhiều thành công nhất cho anh. 

Lần gần nhất Hoffman đem về một chiến thắng trên PGA Tour đã cách đây 8 năm, chính tại Valero Texas Open năm 2016. Và tuần này, anh sẽ có lần thứ 18 thi đấu tại TPC San Antonio, nơi đăng cai Valero Texas Open. Ở những lần tham dự trước đó, golfer người Mỹ có 16 lần vượt qua cắt loại, 13 lần lọt top 25 và 7 lần lọt top 10. Ngoài chiến thắng năm 2016, Hoffman cũng có 3 lần cán đích ở vị trí Á quân. 

Bởi vậy, khi Hoffman biết sắp chạm đến cột mốc 500 giải đấu trong sự nghiệp, không khó khăn để anh lựa chọn Valero Texas Open là nơi ghi lại dấu ấn đáng nhớ này. 

“Đây là một nơi gần gũi, thân thương trong trái tim tôi, nơi gia đình tôi có thể đến và chia vui cùng tôi trong kỳ nghỉ xuân”, Hoffman nói. “Đây là một sự lựa chọn mà chúng tôi đã chọn lọc kỹ lưỡng”.

“Điều đó thật là đáng kinh ngạc”, anh tiếp tục. “Đây là một thành tựu mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đạt được và nó thực sự là một thành tựu đáng nể. Tôi muốn nhiều hơn nữa, và miễn là tôi khỏe mạnh, tôi không nghĩ rằng mình sẽ dừng lại ở đây. Tôi hy vọng có thể đạt tới con số 600”.

Cách đây 30 năm, lần đầu tiên Charley Hoffman thi đấu tại PGA Tour là ở giải Farmers Insurance Open 1994, khi đó anh còn là một cậu học sinh Trung học 16 tuổi với mái tóc dài. Kể từ thời điểm này, mất thêm 6 năm nữa để anh chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, và cũng phải mãi đến năm 2006, anh mới giành được tấm thẻ thành viên PGA Tour. 

Và cũng chỉ một năm sau, chiến thắng đầu tay trên Tour cũng đã đến với Hoffman tại Bob Hope Chrysler Classic (bây giờ là The American Express), khi đó anh đã đánh bại golfer đồng hương John Rollins trong hố play-off đầu tiên. Kể từ đó đến nay, anh luôn giữ được tấm thẻ thành viên trên Tour. 

“Charley Hoffman với mái tóc dài và đang cố gắng để trở thành một golfer chuyên nghiệp và một ngôi sao PGA Tour, tôi nghĩ mình đủ ngu ngốc để nghĩ rằng mình có thể làm được điều đó”, anh nói. “Tôi nghĩ rằng mình có thể cạnh tranh với những người chơi giỏi nhất thế giới. Tôi đã tham gia sự kiện đầu tiên của mình khi tôi mới 16 tuổi ở San Diego và tôi nghĩ rằng tôi có thể chơi sòng phẳng với những anh chàng ở đây”.

Đó là suy nghĩ đã ở lại với Hoffman và thúc đẩy anh vượt qua những năm gần đây, khi anh đối mặt với những chấn thương và sa sút phong độ.

“Và bây giờ, khi tôi thi đấu tại WM Phoenix Open, tôi vẫn nghĩ rằng mình có thể cạnh tranh và đánh bại những chàng trai 20 hay 30 tuổi. Có một điều gì đó thật ngốc nghếch, điều này tồn tại trong tôi trong suốt một thời gian dài”.

Nhưng phần nào đó suy nghĩ của Hoffman gần như đã xảy ra, khi anh ngậm ngùi về Nhì tại WM Phoenix Open sau thất bại đáng tiếc trong hố play-off với Nick Taylor. Nhờ kết quả này, anh cũng đã nhảy vọt lên hạng 56 trên bảng xếp hạng FedEx Cup. 

Bên cạnh đó, Hoffman cũng là một trong số những golfer chưa đủ điều kiện thi đấu tại The Masters. Một chiến thắng tại Valero Texas Open là điều duy nhất để golfer người Mỹ được đến Augusta National, và chắc chắn đây sẽ là mục tiêu anh hướng đến trong tuần đấu này. 

Nếu làm được, còn gì ngọt ngào hơn khi được hưởng niềm vui chiến thắng ngay trong lần thứ 500 thi đấu trên PGA Tour, và tại chính sự kiện để lại cho anh nhiều dấu ấn nhất. Nhiệm vụ này sẽ thêm phần khó khăn, khi ở đó vẫn còn nhiều tên tuổi lớn khác.

Nguyễn Đoàn