Q&A
Có thể giải thoát từ đường xe nếu bóng ở trong khu vực phạt không?
09:27:00 26/04/2024

Nếu thế đứng của người chơi bị ảnh hưởng bởi đường xe điện khi bóng ở trong khu vực phạt thì luật có cho phép giải thoát không phạt khỏi đường xe không?

Tôi phát bóng vào rìa của khu vực phạt đỏ. Bình thường tôi sẽ đánh gậy ba trên tee box luôn nhưng có một đoạn cỏ ở giữa cọc đỏ và khu vực nước nên có khả năng bóng vẫn cứu được. Và thật may khi tôi đi tìm bóng trên cỏ ở khu vực phạt đỏ, nhưng có một đường xe điện ở nơi tôi phải đứng để đánh bóng. Tôi có được giải thoát không phạt khỏi đường xe điện không, hay là do bóng ở trong khu vực phạt nên lựa chọn đó sẽ không còn nữa?

Luật golf: Giải thoát trong khu vực phạt

Người chơi đã rất may mắn khi có bóng đánh được trong khu vực phạt, nhưng họ lại còn muốn được giải thoát khi phải đứng trên từ đường xe để đánh bóng trong khu vực phạt nữa. Đúng là con rô cũng tiếc, con diếc cũng muốn.

Theo luật 17.3 khi bóng nằm trong khu vực phạt người chơi sẽ phải dùng luật của khu vực phạt đo. Và không được giải thoát đối với ảnh hưởng bởi điều kiện sân bất thường, bóng lún hoặc bóng không đánh được.

Nên trong trường hợp này người chơi sẽ không được giải thoát không phạt từ vật cản cố định như là đường xe điện, họ sẽ phải đánh từ nơi bóng nằm.

Nguyễn Minh Hoàng