Có thể học gì từ những cú short game của Scottie Scheffler?
09:16:00 16/04/2024

Scheffler là hiện đang là golfer xứng đáng nhận được mọi lời khen ngợi khi xem tất cả các trận đấu gần đây của anh ấy. Chúng ta có thể học được gì từ những cú short game của anh ấy.

Theo DataGolf , golfer 27 tuổi người Texas này đang đạt được số gậy (+0,33) trên sân khi putt (một lĩnh vực gần đây đã trở thành kryptonite của Scheffler), đứng thứ 2 về số gậy đạt được: quanh green (+2,46), và dẫn đầu sân về số gậy đạt được: phát bóng đến green. Tổng hợp tất cả lại, và anh ấy không hề nhường bước nào cho bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của mình tại Augusta.

Đường bóng bay thấp

Giống như đại đa số người chơi ở giải đấu, Scheffler có xu hướng sử dụng đường bay bóng thấp khi đánh từ xung quanh green. Nhiều người nghiệp dư có xu hướng làm ngược lại, và điều đó thường dẫn đến những cú đánh kém.

Nếu muốn biết bất lợi khi đường bóng bay cao? Không cần tìm đâu xa, điều kiện gió ở Augusta trong Vòng 2 đã ảnh hưởng đến những cú đánh của những golfer nhất thế giới. Đây chỉ là một lý do tại sao việc giữ nó ở mức thấp lại quan trọng đến vậy.

Golf là một trò chơi của tỷ lệ phần trăm, có nghĩa là bạn nên cân nhắc cú đánh thông minh nhất và rủi ro thấp nhất. Vì vậy, đánh cú pitching và chipping thấp hơn - với ý tưởng đưa bóng xuống đất và lăn về phía hố - luôn là cách chơi tốt hơn.

Một thiết lập cổ điển

Khi chipping, Scheffler có xu hướng đứng gần bóng hơn một chút, hạ mũi chân xuống và cầm gậy cao hơn một chút. Đây là một cách thiết lập cổ điển và thường là phương pháp ưa thích khi thực hiện cú chipping.

Đối với những cú đánh ngắn đòi hỏi quỹ đạo bóng cao hơn (như những cú đánh từ xa hơn), Scheffler hiểu rằng kiểu thiết lập này sẽ cho phép anh ta hoàn thành cú đánh đúng cách. Điều này có nghĩa là xoay người, di chuyển trong quá trình downswing, lúc impact và đến khi tới điểm kết thúc.

Thói quen và sự tự tin

Cuối cùng, Scheffler biết chính xác những gì anh ấy muốn làm trước khi bước lên thực hiện cú short game của mình, vì vậy không có sự thiếu quyết đoán và sự tự tin của anh lên tới 100%.

Scheffler chỉ đơn giản thực hiện cú đánh theo thói quen của mình, không chỉ chọn kiểu đánh phù hợp mà anh ấy nghĩ trong đầu và còn chọn vị trí để bóng tiếp đất, cách kiểm soát khoảng cách. Sau đó thực hiện cú đánh theo cách anh ấy đã hình dung. Đây là một phần đặc biệt khiến Scheffler trở thành nghệ sĩ short game đẳng cấp thế giới.

Nhật Lệ