Davis Riley vô địch Charles Schwab Challenge với cách biệt 5 gậy
08:26:00 27/05/2024

Dù đối đầu với golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler, nhưng Davis Riley đã không gặp bất kỳ khó khăn nào để đem về chiến thắng thứ 2 trên PGA Tour.

Davis Riley takes advantage of lackluster Scottie Scheffler to win by 5 -  SBNation.com

Davis Riley bước vào ngày chung kết Charles Schwab Challenge khi nằm trong nhóm đấu cuối cùng với golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler. Trong đó, anh dẫn trước golfer đồng hương của mình lên đến 4 gậy. 

Cách biệt này nhanh chóng được nới rộng lên thành 6 gậy, khi ở đường đầu, Davis Riley ghi được 2 birdie và 2 bogey, còn Scottie Scheffler lại mắc sai lầm với 2 điểm bogey. 

Khi khoảng cách đã là quá lớn và không còn một cái tên nào có thể tạo nên điều khác biệt, Davis Riley hoàn toàn thoải mái thi đấu mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Golfer người Mỹ hoàn thành 9 hố đấu còn lại với thêm 2 birdie và 2 bogey nữa để hoàn thành vòng đấu 70 gậy (even par). Tổng điểm -14 sau 72 hố tại Colonial Country Club giúp Davis Riley chính thức đem về chức vô địch Charles Schwab Challenge 2024.

Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu thứ 2 của anh trên PGA Tour và là danh hiệu cá nhân đầu tiên, trước đó Davis Riley đã vô địch sự kiện đồng đội Zurich Classic 2023 cùng với Nick Hardy. 

Không những thế, golfer người Mỹ còn bỏ túi 1,638 triệu đô-la, chiếc áo khoác caro truyền thống dành cho người chiến thắng, cùng một chiếc xe Stingray đời 1975 được tu sửa và hiện đại hóa hoàn toàn. Davis Riley cũng nhảy vọt từ vị trí 151 lên vị trí 55 trên Bảng xếp hạng FedExCup, điều này giúp anh có lợi thế không nhỏ để tham gia chuỗi FedExCup Playoffs cuối mùa giải. 

Còn với Scottie Scheffler, anh hoàn thành những hố đấu còn lại của mình với thêm 1 bogey cùng 2 birdie. Kết quả 71 gậy (+1) khiến anh có vòng đấu dương gậy thứ 3 trong 6 vòng đấu gần nhất. Tổng điểm -9 đưa anh cán đích ở vị trí T2 chung cuộc, cùng với Keegan Bradley. 

Đây là lần về đích Á quân thứ 2 trong mùa giải này với cả Scottie Scheffler và Keegan Bradley, trước đó cả hai lần lượt về nhì tại Texas Children's Houston Open và Sony Open. 

Nguyễn Đoàn