Đây là chiếc Jaguar F-Type cuối cùng được sản xuất
14:42:48 17/06/2024

Jaguar đã kết thúc sản xuất mẫu xe thể thao F-Type và những gì chúng ta thấy dưới đây là hình ảnh chiếc cuối cùng được chế tạo. Trong khi một nhà sưu tập tư nhân sẵn sàng trả số tiền cao ngất ngưởng cho chiếc xe này, nó sẽ được giữ trong tay của tổ chức Jaguar Daimler Heritage Trust và đặt vào bộ sưu tập di sản chính thức của Jaguar.

Chiếc F-Type cuối cùng này là một chiếc V8 Convertible (mui trần) được sơn màu lục Giola Green và gia nhập vào bộ sưu tập di sản của thương hiệu đúng 50 năm sau khi quá trình sản xuất mẫu E-Type ngừng lại. Chiếc xe có phần mui màu đen khi mở lên, nội thất da bằng Tan Windsor và sẽ được trưng bày tại một loạt các sự kiện đặc biệt trong suốt năm. Nó có cấu hình tương tự như chiếc E-Type cuối cùng được chế tạo.

Thương hiệu xe Anh Quốc Jaguar đã ra mắt F-Type vào đầu năm 2013, bán nó dưới dạng Convertible và Coupe. Thiết kế tuyệt đẹp của nó đã được đón nhận nồng nhiệt và F-Type đã chứng tỏ mình là một mẫu grand tourer thể thao toàn diện, với động cơ V6 siêu nạp và V8, tạo nên âm thanh cực kỳ phi thường. Tổng cộng có 87,731 chiếc F-Type đã được chế tạo và trong khi sản xuất đã kết thúc, chiếc xe sẽ vẫn có sẵn cho khách hàng cho đến đầu năm 2025.

Tầm nhìn duy nhất của người sáng lập Jaguar, Sir William Lyons, là luôn hướng về tương lai, phù hợp thời đại và nguyên bản. Đây là nền tảng của Jaguar qua gần một thế kỷ tiến hóa của sự sang trọng đương đại Vương quốc Anh,” giám đốc điều hành Jaguar Rowdon Glover cho biết. “Hôm nay, khi chúng ta kỷ niệm F-Type và lịch sử 75 năm của những chiếc xe thể thao Jaguar sáng tạo, chúng ta cũng đang hướng về sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới. Chúng ta sẽ tái hình dung và nâng cao thương hiệu Jaguar, tập trung tăng cường sự gần gũi và gắn kết với khách hàng, được hỗ trợ bởi mục tiêu của chúng tôi là truyền cảm hứng theo cách của riêng mình”.

F-Type sẽ không được thay thế vì Jaguar đang trong quá trình chuyển đổi căn bản thành một nhà sản xuất xe điện cao cấp, đắt tiền. Mẫu xe hoàn toàn mới đầu tiên của công ty sẽ là một mẫu grand tourer 4 cửa, sử dụng khung gầm Kiến trúc Điện Jaguar (Jaguar Electric Architecture) mới. Nó sẽ được ra mắt vào năm 2025 và theo báo cáo, có thể có giá khoảng 125.000 USD (3,18 tỷ đồng).

Golf&Car