Điểm khác biệt về khoảng cách trên sân Augusta National giữa ANWA và The Masters
11:05:00 05/04/2024

Chỉ tổ chức cách nhau một tuần trên cùng Augusta National, tại sao lại có điểm khác biệt trong khoảng cách các hố trên sân tại giải ANWA và The Masters?

Chưa đầy một tuần trước khi giải Masters chính thức khởi tranh, 30 golfer nghiệp dư nữ hàng đầu thế giới sẽ thi đấu vòng cuối cùng của giải Augusta National Women’s Amateur (ANWA) trên sân golf độc quyền của Augusta. Nhưng khoảng cách sân có gì khác biệt giữa hai sự kiện uy tín hàng tuần này?

Sân đấu của Masters được kéo dài hơn gần 1.200 yard ở mức 7.555 yard so với khoảng cách tại ANWA là 6.365.

Trong LPGA Tour, các sân thường có chiều dài trung bình khoảng 6.400 yard, mặc dù sân thường dài hơn một chút tại các địa điểm tổ chức giải Major. Ví dụ: chiều dài của sân tại Giải vô địch Chevron sắp tới, giải Major đầu tiên dành cho nữ trong năm, tại The Club at Carlton Woods ở Texas, là 7.368 yard. 

Có một số khác biệt tương đối nhỏ về khoảng cách giữa các hố tại ANWA và Masters. Ví dụ: hố thứ 3 par-4 tại ANWA có kích thước 340 yard so với 350 yard ở Masters, trong khi hố 10 par-4 tại ANWA có chiều dài 450 yard và 495 yard ở giải Masters. 

Cho dù chơi trên sân với tư cách là nam hay nữ, độ dài của Augusta National đôi khi có thể không liên quan. Sân này nổi tiếng vì có nhiều đoạn dốc nghiêng, đòi hỏi độ chính xác cao, đặc biệt là trong những cú đánh tiếp cận vùng green nguy hiểm, để người chơi ít nhất có cơ hội thực hiện 2 cú gạt bóng. 

Hãy cẩn thận tại Amen Corner (hố 11,12,13), nơi chỉ có chênh lệch 10 yard trên hố 12 par-3 đặc trưng: 145 yard tại ANWA và 155 yard tại Masters. Với những bẫy đầy nguy hiểm và thách thức được đặt xung quanh green, tính chính xác và tỉ mỉ của bạn sẽ được đề cao tại đây. 

Những nhà vô địch đáng chú ý trong quá khứ, chẳng hạn như Jennifer Kupcho và Rose Zhang , đã ghi lại những dấu ấn của mình tại đây. Cả hai đều chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp ngay sau khi vô địch ANWA và đạt được thành công nhất định tại LPGA Tour. Chiến thắng của Kupcho tại giải ANWA lần thứ nhất, nổi bật bằng việc chơi sáu hố cuối cùng với điểm dưới par 5, vẫn là một thành tích đáng kinh ngạc trên một sân golf đầy thách thức như vậy. 

Dưới đây là bảng so sánh khoảng cách các hố giữa hai giải đấu:

 

Thu Phương