Điểm mặt những LIV Golfer tại The Masters 2024
15:30:00 04/04/2024

Khi The Masters đang đến gần, danh sách những người chơi sẽ góp mặt đã được xác định, trong đó có sự xuất hiện của 13 LIV Golfers.

13 LIV Golfer sẽ tham dự The Masters 2024

Sau nhiều tháng đồn đoán về việc liệu những người chơi của LIV Golf có thể góp mặt tại The Masters năm ngoái hay không, cuối cùng họ cũng đã được chấp thuận đến với Augusta National cùng 18 thành viên. 

Đến với The Masters 2024, số lượng người chơi LIV Golf được tham dự đã giảm phần nào, do việc không được tính điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. Khi danh xác được xác nhận, có 13 LIV Golfers sẽ tham dự giải major đầu tiên trong năm, trong đó có đến 7 nhà vô địch của giải đấu trong quá khứ. 

Bryson DeChambeau

Với chức vô địch U.S. Open 2020, đội trưởng của Crushers GC đã giành được quyền góp mặt tại The Masters trong 5 năm tiếp theo. 

Bên cạnh đó, thành tích ấn tượng của DeChambeau tại PGA Championship năm ngoái cũng đã đảm bảo cho anh đến với Augusta National mà không cần dựa vào chiến thắng major của mình. 4 người chơi dẫn đầu trên bảng xếp hạng PGA Championship 2023 sẽ được thi đấu tại The Masters, và golfer người Mỹ đã hoàn thành giải đấu ở vị trí T4. 

Sergio Garcia

Thời điểm Sergio Garcia giành được Green Jacket vào năm 2017, chiến tích này đã mang lại cho golfer người Tây Ban Nha đặc quyền tham dự The Masters trọn đời. 

Khi xuất tham dự được đảm bảo, điều mà Garcia quan tâm đến chính là thành tích ở giải đấu. Năm nay, anh hy vọng sẽ cải thiện kết quả tại The Masters khi không thể vượt qua cắt loại vào năm ngoái. 

Jon Rahm

Tân binh của LIV Golf đảm bảo vị trí của mình tại The Masters 2024 thông qua danh hiệu U.S Open của mình 3 năm trước. Tuy nhiên, cũng giống như Garcia, Jon Rahm sẽ không phải lo lắng về việc giành suất tham dự The Masters, khi anh đang là đương kim vô địch của giải đấu.

Golfer người Tây Ban Nha đặt nhiều kỳ vọng vào giải đấu năm nay, và anh sẽ dồn mọi nỗ lực để bảo vệ danh hiệu đã giành được năm ngoái.

Phil Mickelson

Khi Phil Mickelson vô địch PGA Championship 2021 để trở thành golfer lớn tuổi nhất từng vô địch major, điều này còn đảm bảo cho golfer người Mỹ tham dự cả 4 giải major trong ít nhất 5 năm tới. 

Dẫu vậy, với riêng The Masters, đội trưởng của Hy Flyers GC cũng không phải lo nghĩ quá nhiều, khi anh đã lên ngôi tại giải đấu vào năm 2004.

Joaquin Niemann

Golfer người Chile dường như đã không có bất kỳ cơ hội nào để tham dự The Masters, khi anh chẳng thể lọt vào top 50 thế giới.

Tuy nhiên, nhờ những màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa giải, Niemann đã nhận được lời mời đặc biệt để đến với Augusta National. 

Brooks Koepka

Brooks Koepka gần như đã có cơ hội tham dự The Masters trọn đời, khi vào năm ngoái anh đã bỏ lỡ cơ hội lên ngôi tại giải đấu và cán đích ở vị trí T2 chung cuộc. 

Tuy nhiên, nhờ chức vô địch PGA Championship năm ngoái, golfer người Mỹ hoàn toàn có thể thi đấu tại The Masters thêm 5 năm nữa. Hiện tại, dù đang là thành viên của LIV Golf, nhưng Koepka vẫn nằm trong top 50 thế giới, và điều này hoàn toàn có thể giúp anh có 1 vị trí xuất phát tại Augusta National. 

Ngoài những cái tên kể trên, các LIV Golfer khác cũng sẽ xuất hiện tại The Masters năm nay bao gồm Patrick Reed, Charl Schwartzel, Cameron Smith, Bubba Watson, Tyrrell Hatton, Adrian Meronk hay Dustin Johnson. 

Nguyễn Đoàn