Đừng làm mọi thứ khó khăn hơn với Charlie Woods!
10:37:00 23/02/2024

Cho dù tham gia thi đấu ở bất kỳ cấp độ nào, Charlie Woods cũng nhận được sự “ưu ái” của truyền thông.

“Đừng làm khó Charlie Woods”, đó là những dòng xuất hiện nhiều trên tất cả những trang báo quốc tế ngày hôm nay. Charlie Woods, con trai của Tiger Woods, đã có khởi đầu không mấy thuận lợi trong lần đầu tiên tham dự vòng loại PGA Tour. Cậu đã hoàn thành vòng đấu 86 gậy (+16), qua đó không đủ điều kiện để bước vào vòng loại thứ hai của sự kiện Cognizant Classic vào tuần tới.

Dừng việc soi mói, chỉ trích về cú swing, về tài năng, về động lực và cả hướng đi của cậu sau một lần thi đấu không thành công. Đó là điều tất cả chúng ta nên làm. Vòng đấu 86 gậy là kết quả có thể coi là “thảm họa” với bất kỳ người chơi chuyên nghiệp nào, nhưng Charlie mới chỉ 15 tuổi và đó mới chỉ là khởi đầu cho sự nghiệp của cậu ở phía trước. 

Trong vòng đấu loại này, PGA Tour đã có một đội ngũ quay phim chào đón Charlie ngay từ bãi đỗ xe, đoạn video ngắn với sự xuất hiện của cậu đã nhanh chóng thu hút được hơn 1 triệu lượt xem. Hơn nữa, rất đông khán giả đã theo dõi Charlie xuyên suốt vòng đấu của cậu. Đó là minh chứng rõ nét cho việc cậu chính là tâm điểm chú ý của truyền thông, là “hot search” trên mạng xã hội trong thời điểm này. 

Thế nhưng, với việc đặt kỳ vọng quá cao vào một cậu bé chỉ mới 15 tuổi, người hâm mộ lại dần dần thất vọng, khi Charlie “ngã ngựa” ở lần này. Mọi nỗ lực của Charlie dường như đã bị sụp đổ ngay từ thời điểm cậu đánh 12 gậy ở hố 7 par 4, sau đó cậu kết thúc vòng đấu với kết quả 86 gậy. 

Từ đây, cuộc xoay chuyển trên mạng xã hội đã diễn ra, thay vì an ủi cậu bé, mọi người lại quay ra chỉ trích và buông những lời lẽ chẳng mấy thân thiện. Đó là lúc chúng ta nhận ra, những “tiêu chuẩn kép” đó không chỉ xuất hiện trên không gian mạng của Việt Nam, mà ngay cả quốc tế cũng vậy. 

Có lẽ, điều này là không thể tránh khỏi. Kể từ lúc Charlie xuất hiện tại PNC Championship 2020 với những cử chỉ và hành động giống hệt người cha Tiger Woods của mình, người hâm mộ dường như đã nhìn thấy một sự kế thừa cho người chơi xuất sắc nhất trong 3 thập kỷ vừa qua. Khi Tiger dần bị tuổi tác bắt kịp và phong độ giảm sút, Charlie nghiễm nhiên được coi là người tiếp nối những di sản mà Tiger để lại. 

Charlie đang sống trong một thế giới, mà mọi người sẵn lòng đặt lên cậu những kỳ vọng mà chúng ta chẳng thể biết cậu có mong muốn điều đó hay không. 

Điều này có thể không công bằng, rõ ràng là Charlie có niềm đam mê với môn thể thao này, và việc cậu tham gia vòng loại trên PGA Tour không phải là để cho vui. Tất nhiên cậu cũng sẽ có những sự chuẩn bị nhất định, nhưng cũng phải nhìn nhận rằng cậu không phải một tài năng trẻ hàng đầu của nước Mỹ hiện tại. 

Khá nhiều người quan sát đã đặt câu hỏi rằng tại sao Charlie lại tham gia thi đấu cùng các golfer chuyên nghiệp, khi cậu chưa từng tham gia bất kỳ một sự kiện nào của AJGA (Hiệp hội Golf Thiếu niên Hoa Kỳ) hay cố gắng thi đấu để giành suất tham dự các sự kiện của USGA với những cậu bé cùng độ tuổi và tương đồng về mặt kỹ năng. 

Ngược lại, kể từ PNC Championship 2020, đã có vô số video về việc Charlie tham gia các giải trẻ của địa phương, các giải của trường trung học hay đơn giản chỉ là trên sân tập đều được đăng tải, dù đa số trong đó là quay một cách lén lút. 

Và việc Charlie tham gia một vòng loại trên PGA Tour lại càng nhận về sự chú ý đặc biệt. Dù cậu ở đâu, cậu vẫn luôn nhận được sự quan tâm của truyền thông như vậy, và lần này cũng chỉ là một phần nhỏ của thực tế mà cậu đang trải qua.

Sự thật không thể chối bỏ rằng, chúng ra đang sống trong một nền văn hóa có sự mê mẩn, say đắm với những những người nổi tiếng, và trong thế giới golf không có ngôi sao nào nổi bật hơn Tiger. Nhờ sức hút của Siêu Hổ, con trai của anh được chú ý là điều hiển nhiên.

Bất chấp độ tuổi nào, bất chấp khả năng đến đâu, golf luôn là người bạn, là sự đồng hành với bất cứ ai có niềm đam mê. Chắc chắn, sẽ còn nhiều vòng đấu khác như thế với Charlie, sẽ có nhiều khó khăn và thử thách đang chờ đợi cậu phía trước. Chỉ có chính cậu mới biết cậu nên làm gì và làm những điều đó ra sao, và chúng ta không nên làm điều đó trở nên khó khăn hơn với cậu. 

Nguyễn Đoàn